Nhằm mục đích khuyến khích con em học tập tốt, Hội khuyến học Giáo xứ Thuận Nghĩa ra đời. Chiều nay, ngày 01 tháng 06 năm 2013, Hội sinh hoạt và hoàn thành qui chế để bắt đầu đi vào hoạt động. Trong điều 2 qui chế của hội khuyến học Giáo xứ nêu rõ: Mục đích của hội là: “Hỗ trợ cho học sinh – sinh viên trong giáo xứ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên các em thi đậu vào các trường Cao đẳng Đại học, khen thưởng cho các em có kết quả học tập xuất sắc tại các trường và một số trường hợp đặc biệt khác”.

Xem hình ảnh

Bước đầu với những con số đáng mừng: có 200 người tham gia vào hội viên khuyến học, hội thống nhất mỗi hội viên đóng góp hội phí là 500 000đ/năm. Hội kêu mời đóng góp tự nguyện của các nhà hảo tâm và mọi người trong giáo xứ được: 185 000 000 đồng. Hiện tại quỹ của hội có 285 000 000 đồng.

Giáo xứ Thuận Nghĩa có khoảng 100 tu sĩ nam nữ, chủng sinh, gần 200 sinh viên đang học tại các trường Đại học và Cao đẳng, gần 2 000 học sinh đang học tại trường cấp Tiểu học và trung học cơ sở. Trong năm vừa qua, số học sinh đạt danh hiệu tiên tiến là 993, chiếm 50%. Trong số đó, có 220 em đạt học sinh giỏi cấp trường, 32 em đạt học sinh giỏi huyện và 3 em đạt học sinh giỏi tỉnh.

Hội khuyến học quyết định phát thưởng cho tất cả các em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và các danh hiệu khác từ lớp 1 trở lên:

Cụ thể:

Học sinh tiên tiến mỗi em 50.000 đồng và một cuốn giáo lý;
Học sinh giỏi huyện, mỗi em 200 000 đồng và một cuốn giáo lý.
Riêng ba em đạt học sinh hỏi cấp tỉnh, mỗi em được nhận một món quà là một chiếc xe đạp trị giá 1 500 000 đồng.
Tổng cộng quà phát thưởng cho các em trong dịp này trị giá trên 60 000 000đồng.

Nhìn trên khuôn mặt của gần một nghìn em học sinh hôm nay đều không dấu nỗi sự vui mừng phấn khởi, vì lần đầu tiên các em thấy được sự quan tâm đặc biệt của Giáo xứ. Đại diện một trong ba em có phần thưởng cao phát biểu: “Con rất hạnh phúc và biết ơn Cha quản xứ, biết ơn các hội viên trong hội khuyến học. Con thay lời cho các bạn, xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để sau này trở thành người có ích cho gia đình, Giáo Hội và xã hội”.

Lời phát biểu của đại diện các em học sinh cũng là tâm nguyện của Cha xứ, Giáo xứ và các bậc phụ huynh. Vì không ai mà không muốn con cái mình học giỏi trở thành người có ích cho gia đình, Giáo Hội và xã hội.

Quan tâm đến con em trong giáo xứ là trách nhiệm của tất cả mọi người, là nghĩ đến tương lai của giáo xứ, Giáo Hội và xã hội, vì “Giới trẻ hôm nay, Giáo Hội và xã hội ngày mai”.