VINH - Hoà chung niềm vui cả nước, tối nay ngày 19 tháng 11 năm 2013, tại hội trường giáo xứ Thuận Nghĩa, quý thầy cô giáo được Cha quản xứ qui tụ để mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Hình ảnh

Hiện diện có Cha Quản xứ, 160 thầy cô giáo lý viên và 20 thầy cô thuộc giáo xứ nhưng dạy các trường nhà nước.

Đúng 7g30, chương trình gặp gỡ bắt đầu. Sau lời kinh khai mạc và giới thiệu thành phần, Cha quản xứ nói lên ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam, vai trò của quý thầy cô trong Giáo Hội và xã hội ngày hôm nay. Ngài nhấn mạnh : “tình thương yêu phải là nét đặc trưng và là phương pháp chính yếu của các Thầy cô giáo để dạy và giáo dục từng học sinh, sinh viên thân yêu của mình, theo cách của người Thầy tuyệt hảo nhất của nhân loại là Chúa Gieessu, Thiên Chúa tình yêu” (Trích thư gửi anh chị em giáo chức Công Giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2013 của Ban giáo dục Công Giáo)

Sau khi chúc mừng và tặng hoa cho các Thầy cô là chương trình văn nghệ do ca đoàn giáo xứ và quý thầy cô giáo thể hiện. Các tiết mục văn nghệ đều có nội dung xoay quanh vấn đề nhà giáo và tinh thần phục vụ. Xen kẽ giữa các tiết mục văn nghệ là những câu hỏi giao lưu. MC khéo léo đưa các câu hỏi liên quan đến những khó khăn và thuận lợi của quý thầy cô trong việc dạy các em ở trường đời và trường đạo ? Làm thế nào để gần gũi với các em học sinh và giúp các em thoát khỏi những bế tắc trong cuộc sống ? Làm thế nào để dung hoà việc học văn hoá và giáo lý ? và nhiều câu hỏi khác được đặt ra và các thầy cô thay nhau trả lời một cách rôm rả làm cho quảng trường thêm nhộn nhịp và vui tươi.

Sau buổi giao lưu là một bữa liên hoan nhẹ. Đây là lần đầu tiên quý Thầy cô được Cha quản xứ tổ chức mừng ngày 20.11. Quý Thầy cô hết sức vui mừng và phấn khởi. Mong rằng, cuộc gặp gỡ giao lưu hôm nay là động lực để quý thầy cô dấn thân hơn nữa trong vài trò giáo dục cho thế hệtương lai giáo xứ.