GP VINH -Hoà chung niềm vui mừng sinh nhật lần thứ 2013 của Đức Giêsu, Con Thiên Chúa giáng sinh làm người, tối 23 tháng 12, tại sân vận động Phêrô Vũ Đăng Khoa, giới trẻ của 13 Giáo xứ thuộc Giáo hạt Thuận Nghĩa tổ chức giao lưu văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh.

Hình ảnh

Hiện diện trong đêm giao lưu văn nghệ có Cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Phanxicô Đinh Văn Minh, quý Cha trong Giáo hạt, Hội đồng mục vụ các giáo xứ và đông đảo Giới trẻ và giáo dân trong toàn giáo hạt.

“Chúa giáng trần làm người là món quà quý giá nhất, niềm vui lớn nhất mà nhân loại nhận được, chúng ta hãy trở nên quà tặng cho mọi người, hãy chia sẽ niềm vui giáng sinh cho nhân loại”. Đó là lời Cha quản hạt mời gọi mọi người trong đêm diễn nguyện mừng Chúa Chúa đến lần thứ 2013 năm nay.

Sau bài diễn văn khai mạc là các tiết mục văn nghệ của các đoàn múa, các ca sĩ đến từ 13 giáo xứ trong giáo hạt. Chương trình diễn nguyện là món quà dành tặng Chúa Hài Đồng, vì thế mà các đoàn của các giáo xứ chuẩn bị rất chu đáo và dày công sức. Điều đó đã tiếp sức cho hơn hai mươi tiết mục của các giáo xứ diễn ra một cách năng động và hoàn tất thật tuyệt vời hơn cả sự mong đợi.

Chương trình đêm diễn nguyễn cho thấy sức sống dồi dào của giới trẻ trong giáo hạt. Toàn cảnh quảng trường Thánh Vũ Đăng Khoa đã bừng lên ánh sáng muôn màu: đó là màu sáng tươi vui chung quanh các hội trại của giới trẻ trong sáu giáo họ thuộc giáo xứ Thuận Nghĩa; đó là ánh sáng của cây thông Noel cao vút với những giàn bóng được trang trí thật lộng lẫy; và đẹp nhất là ánh sáng tổng thể được kết nên bởi những khuôn mặt rạng rỡ, những tiết mục đa dạng, những giọng ca ngọt ngào, những vũ điệu đẹp mắt… đã đưa thông điệp “Hiệp nhất-Yêu thương” bay tới các tầng trời cao vút.

Kết thúc đêm diện nguyện, các đoàn tham gia cùng mọi người vỗ tay chúc mừng, những nét mặt mãn nguyện hồ hởi ra về trong an vui và hạnh phúc. Lạy Chúa Hài Đồng xin Chúa hướng dẫn chúng con đến hang đá Bê-lem mà thờ lạy Chúa, và hãy thực hiện như lời Ngài đã hứa với chúng con.

“Trời cao hỡi, nào hãy gieo sương,
mây hãy đổ mưa, mưa đức công chính;
đất mở ra đi cho nẩy mầm ơn cứu độ,
đồng thời chính trực sẽ vươn lên”
(Is 45, 8).