VINH - Để tiếp thêm nguồn lực cho hành trình chứng tá về Chúa Kitô giữa lòng đời và nhìn lại hơn một năm hoạt động, công chức Công Giáo (CCCG) hạt Thuận Nghĩa đã tổ chức buổi tĩnh tâm vào Chúa Nhật V Mùa Chay tại giáo xứ Song Ngọc.

Hình ảnh

Giữa cảnh đời bon chen, người Kitô hữu dễ bị cuốn lôi vào guồng quay xã hội. Và trong một thế giới đang chao đảo theo chủ nghĩa vật chất, CCCG dường như trở nên đơn thương độc mã trước những ngã rẽ cuộc đời để chọn cho mình một lối đi. Họ cần gắn kết để tìm sức mạnh, cần một đức tin sung mãn để làm muối men. Buổi họp mặt của anh chị em CCCG hạt Thuận Nghĩa hôm nay không ngoài ý nghĩa cao cả đó.

Chương trình tĩnh tâm được bắt đầu vào lúc 8h trước sự hiện diện của gần 150 thành viên trong toàn giáo hạt. Quy hướng về tâm điểm Đức Kitô chịu đau khổ trên thập giá, cha Giuse Lê Khánh Huyền đã dành hơn một giờ để chia sẻ về cuộc sống của CCCG trước xã hội hiện nay và mời gọi anh chị em luôn biết tín thác vào Chúa. Làm sao để dẫy men trong bột? Làm sao để minh chứng cho những người chưa nhận biết Đức Kitô nơi công sở? Đó là những ưu tư khắc khoải của anh chị em tham dự tĩnh tâm hôm nay.

Thật ý nghĩa khi buổi họp mặt của CCCG diễn ra trong Chúa Nhật V Mùa Chay. Trong thánh lễ, anh chị em được tiếp thêm nguồn sinh lực mới từ lời chia sẻ sâu sắc của cha chủ tế Antôn Nguyễn Văn Đính về hình ảnh anh La-da-rô được Chúa cho sống lại. Kết thúc bài chia sẻ, ngài nhắn nhủ: “Anh em hãy ra đi và làm chứng cho người ta biết có sự sống đời sau”.

Cùng với sự đồng hành của cha linh hướng JB. Ngô Đình Thục và sự quan tâm của quý cha trong giáo hạt, giới CCCG hạt Thuận Nghĩa đang có những bước khởi đầu vững chắc và hiểu quả trên hành trình chứng tá cho Đức Kitô.