Vào 15 giờ chiều ngày 13 tháng 11 năm 2014, tại nhà thờ giáo xứ Thuận Nghĩa, linh mục quản xứ Antôn Nguyễn Văn Đính đã chứng hôn cho 78 đôi bạn trẻ.

Hình ảnh

Ngôi nhà tạm đơn sơ bằng tre của Gx. Thuận Nghĩa hôm nay trở nên đẹp đẽ, rực rỡ hơn. Sự kết hợp giữa màu trắng, hồng và đỏ tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, nồng nàn như tình yêu mà đôi bạn trao cho nhau trong ngày trọng đại hôm nay-ngày lãnh nhận Bí tích Hôn phối.

Trước mặt toàn thể cộng đoàn, hai người làm chứng và linh mục chứng hôn, 78 đôi bạn trẻ đã cầm tay nhau nói lên sự ưng thuận của mình, đồng thời trao cho nhau những chiếc nhẫn là biểu tượng của tình yêu và lòng chung thuỷ.

Đạt được kết quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực học tập của tất cả 156 bạn trẻ, sự chỉ dạy nhiệt tình của thầy trưởng ban giáo lý xứ, còn là sự quan tâm chăm sóc chu đáo của cha Antôn cũng như thầy Phó Tế qua các buổi chia sẻ.

Đặc biệt với phương châm: “đừng chỉ nghĩ đến tiệc tùng mà quên tiệc thánh, đừng chỉ lo chải chuốt những bộ váy đắt tiền mà quên đi chiếc áo trắng tâm hồn” (được cha nhấn mạnh trong bài chia sẻ), nên mấy hôm nay, cha đã giành thời gian tĩnh tâm và giải tội giúp các đôi bạn dọn lòng đón Chúa đến dự tiệc mừng “tân gia đình” cùng với mình.

Ước gì các đôi bạn trẻ hôm nay luôn sống xứng đáng với ơn gọi và chu toàn bổn phận trong đời sống gia đình, xứng đáng là những nhân chứng của Thiên Chúa giữa trần gian.