Thứ năm 27 tháng 11 năm 2014, giáo xứ thánh Minh mừng ba dịp trong một thánh lễ thật long trọng. Cùng với cả nước, lễ Tạ Ơn (Thansgiving) được cử hành. Dân tộc Hoa Kỳ tưởng nhớ đến ngày mà tổ tiên họ đã đến được phần đất nhiều “sữa mật” này để lập nghiệp. Trải qua bao khó khăn, gian lao thuở ban đầu, nhờ ơn trên, tất cả đều được vượt qua. Và một đất nước giàu mạnh đã được thành lập.

Hình ảnh

Cùng tâm trạng với những người di dân bản xứ, người Việt Nam là những người đã di cư đến xứ này. Trải qua nhiều hiểm nguy, người Việt Nam đã đến được đất nước này, được đùm bọc bởi những người bản xứ Hoa Kỳ, như ngày xưa tổ tiên họ đã được giúp đỡ bởi những người da đỏ Wampanoag. Nay nhân ngày lễ Tạ Ơn của Hoa Kỳ, chúng ta nhân dịp cám ơn Thiên Chúa đã phù hộ cho chúng ta được đến đây bình yên, sống trên một đất nước bình yên, cám ơn dân tộc Hoa Kỳ đã dành cho chúng ta nhiều ưu ái trên miền đất mới này đối với chúng ta. Lễ Tạ Ơn của Hoa Kỳ cũng chính là lễ Tạ Ơn của người Việt Nam.

Cũng trong ngày hôm nay, giáo xứ mừng kính các thánh Tử Đạo Việt Nam. Các đấng là ông cha chúng ta đã can đảm chịu đổ máu đào để làm chứng đức tin, để tỏ lòng trung kiên với Thiên Chúa. Máu các đấng đổ ra đã thành hạt giống làm trổ sinh nhiều hoa trái, mà chúng ta là con cháu. Nay kính dâng lễ này để tỏ lòng biết ơn và để noi gương. Cuối thánh lễ, có cho hôn xương các thánh.

Cũng trong ngày hôm nay, giáo xứ mừng kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ. Đây là dịp để cảm tạ ơn Chúa đã thương ban cho giáo dân xứ này có nơi để thờ phượng Chúa. Đây là dịp để nhớ lại và cám ơn những người đã ra công đóng góp để xây dựng nên ngôi thánh đường này.