Thánh Lễ Mở Cửa Năm Thánh Tại Giáo Xứ Sơn Lộc GP. Phú Cường

Giáo xứ Sơn Lộc Chúa Nhật ngày 11/10/2015 lúc 7 giờ sáng.

Cùng hiệp thông với 103 giáo xứ trong giáo phận và là điểm hành hương được chọn để tổ chức các thánh lễ được chỉ định trong Năm Thánh, Giáo xứ Sơn Lộc đã tổ chức nghi thức Mở Cửa Năm Thánh một cách long trọng.

Xem Hình

Như thường lệ, thánh lễ 2 được dành cho các thiếu nhi, nhưng hôm nay đã có rất nhiều người lớn trong và ngoài xứ đến tham dự.

Các cánh cửa nhà nguyện được đóng kín, mọi người tập chung bên ngoài chung quanh nhà nguyện, có khoảng 1000 người tham dự..

Linh mục chủ tế là cha xứ Simon đứng trước cánh cửa lớn được chọn là Cửa Năm Thánh. Trước hết cha mời gọi cộng đoàn hướng lòng về Thiên Chúa là Cha Nhân Lành, đã rộng mở ban cho chúng ta có nhiều cơ hội để trở về với Chúa, trong đó có Cửa Năm Thánh mà chúng ta cử hành hôm nay.

Sau bài Tin Mừng và lời nguyện, cha xông hương và rảy nước thánh lên cánh cửa, cả cộng đoàn cùng hát bài "Cửa công chính hãy mở cho tôi vào", và cha Simon đã mở rộng cánh cửa.

Vì nhà nguyện nhỏ bé nên chỉ có các em thiếu nhi bước vào cánh cửa, cả công đoàn cùng hiệp thông.

Bước vào thánh lễ.

Tin Mừng Chúa Nhật 28 thừơng niên, Đức Giêsu nhấn mạnh đến sự lựa chọn của một người đi theo Chúa. Chọn của cải dưới đất hay kho tàng trên trời?.Riêng các em thiếu nhi,cha dẫn dắt các em bằng những câu chuyện đời thường để các em dễ biết dễ hiểu, cha ra các câu hỏi để các em trả lời, nếu trả lời sai cha chỉ chỗ sai, nếu trả lời đúng cha khích lệ bằng tràng vỗ tay khen ngợi. Các em rất chú ý lắng nghe và trả lời khá tốt các câu hỏi.

Nước Trời không chỉ giữ đúng, giũ đủ các điều luật, không làm hại ai, mà còn phải thực thi bác ái. Vì chỉ ai sẵn sàng nên nghèo khó về bản thân để mưu ích cho anh em mới xứng đáng đón nhận ơn cứu độ.

Vì là ngày khai mở năm thánh, cha đã hướng dẫn các em thiếu nhi và cả người lớn về ý nghĩa, lợi ích và điều kiện để xứng hưởng ơn cứu độ của năm thánh.

Tôma Đỗ Lộc Sơn