Hội Dòng Mẹ Nhân Ái Phú Cường - Thánh Lễ Mở Cửa Năm Thánh

Hội Dòng Mẹ Nhân Ái (HDMNA) Giáo phận Phú Cường là 1 trong 3 hội dòng được chọn cử hành các thánh lễ được chỉ định trong Năm Thánh mừng kỷ niệm kim khánh giáo phận.

10 giờ sáng ngày 11/10/2015, bầu trời trong xanh. Trong khuôn viên hội dòng, một số anh chị em ở các giáo xứ lân cận đã cùng với các Dì rước đoàn đồng tế tiến về nhà nguyện để cử hành nghi thức và thánh lễ mở Cửa Năm Thánh.

Xem Hình

Cha đặc trách tu sĩ giáo phận Giuse Phan Trọng Quang đã chủ sự nghi lễ, cùng tham dự có cha Giuse bề trên dòng Phanxico, cha Phaolô Nguyễn Văn Khi quản nhiệm giáo điểm Lô 6, quý cha xứ các giáo xứ: Bắc đoàn, Bắc Hà, Tân Thông. Quý Dì HDMNA, quý chủng sinh dòng Phanxico và khoảng 50 bà con giáo dân.

Đứng trước Cửa Năm Thánh, cha Giuse chia sẻ ý nghĩa việc mở cửa năm thánh và mời gọi cộng đoàn hãy đón nhận những ân phúc do Thiên Chúa trao ban.

Cha Giuse Phạm Văn Hòa chánh xứ Bắc Hà đã công bố Lới Chúa qua đoạn Tin mừng (Ga 10, 1-10). Ai không qua cửa mà vào đoàn chiên, nhưng trèo vào lối khác, người ấy là kẻ trôm cướp.

Sau khi rảy nước thánh và xông hương, cha chủ sự đọc lời nguyện chúc lành, cộng đoàn hát bài "Hãy Xưng tụng Chúa", đồng thời cha chủ sụ mở cửa để mọi người bước vào.

Trong bài giảng chúa nhân 28 thường niên hôm nay, cha chủ sự đã vén mở cho cộng đoàn sự trùng hợp ý nghĩa của bài Tin mừng và thánh lễ mừng kim khánh giáo phận hôm nay. "Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, con cái đồng ruộng vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này về nhà cửa, anh chị em và ruộng nương, cùng với sự bắt bớ, và ở đời sau được sống vĩnh cửu".

Mừng kim khánh giáo phận, chúng ta hãy cầu xin cho giáo phận được mọi ơn lành để giáo phận ngày một phát triển. Chúng ta cũng nhớ đến các giám mục, linh mục, tu sĩ và mọi tín hữu đã ra đi trước chúng ta, để các ngài luôn bầu cử cho chúng ta trên mọi nẻo đường để chúng ta về đến bến bờ được mọi sự bình an.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành toàn xá, và tất cả hân hoan trong Thiên Chúa.