(GENOA, Italia 13/02/04) - Tổng giáo phận Genoa ở Ý Ðại Lợi đã yêu cầu các bác sĩ y khoa và tâm trí hợp tác với các linh mục để trừ quỷ ám.

Ðức Hồng Y Tarciscio Bertone đã yêu cầu thành lập một ủy ban gồm ba linh mục, ba bác sĩ chuyên khoa về thần kinh, phân tâm, và tâm lý để chữa trị các người mắc bệnh mà các vị linh mục tin là bị qủy ám.

ÐHY Bertone giải thích đường lối chữa trị qủy ám trong một phiên họp báo vào ngày 12 tháng Hai vừa qua sau khi Ngài cử hành thánh lễ và ban phép lành cho các bệnh nhân nhân ngày Thế Giới Bệnh Nhân.

Ngài nói với ký giả của tờ Corriere della Sera rằng “uỷ ban làm việc”có nhiệm vụ phân biệt những trường hơp nào là bệnh nhân thuộc y khoa và bệnh nhân nào thực sự là bị qủy ám. Ngài nói: Có sự trợ giúp của khoa học, chúng ta cố gắng phân biệt mỗi trường hợp để các linh mục trừ qủy chỉ hành sử năng quyền của mình vào các trường hợp mà con người không giải thích được và tin là có thể bị qủy ám”

Tờ báo Corriere della Sera cho biết ớ Ý, các linh mục và các bác sĩ chuyên khoa luôn cộng tác chặt chẽ với nhau trong việc chữa trị bệnh nhân bị qủy ám. Cha Garielle Amorth của địa phân Rome là linh mục rất nổi tiếng về trừ qủy ám đã viết một quyền sách về vấn đề này. Ngài nói với tờ báo rằng: Ngài không bao giờ coi một trường hợp nào là bị quỷ ám khi chưa nhận được đầu đủ những báo cáo về y khoa của các bác sĩ chuyên môn.

Bác sĩ Salvatore DiSalvo, chuyên gia về tâm trí đã hợp tác trong nhiều vụ trừ qủy ở Turin cho biết giới chuyên môn y tế sau khi thực hiện những vụ khám nghiệm, còn đi xa hơn nữa trong việc tìm ra những nguyên nhân bệnh lý. Tiến trình trừ quỷ đôi khi kéo dài cả mấy tháng và các bác sĩ luôn luôn tham gia trong mọi giai đoạn chữa trị cho tới khi thấy rõ ràng là có nguyên nhân thần bí hay ma qủy hiện diện

Tại Ý Ðại Lợi có nhiều vụ người Công Giáo xin được chữa trị qủy ám và con số này ngày càng đông. Ðức Hồng Y cho rằng hiện tượng tăng người bị qủy ám có thể là vì ở Ý hiện nay có nhiều tổ chức thờ ma qủy. Ngài nhấn mạnh chuyện qủy ám không phải là chuyện hoang đường. Toàn thể nước Ý, các vị Giám Mục đã ban năng quyền chữa trị quỷ ám cho khoảng 300 linh mục.