SAIGÒN -- Trong hai ngày 05 - 06.03.2004 tại Toà Tổng Giám Mục SàiGòn toàn thể cộng đồng dân Chúa gồm: Trên 150 linh mục, đại diện các dòng tu trong giáo phận, đại diện giáo dân 15 hạt, 15 đoàn thể, 6 giới ( Thiếu nhi, giới trẻ, y tế, doanh nhân, nghệ sĩ, giáo chức ) đã đến chúc mừng nhân ngày sinh nhật lần thứ 70 của Đức Hồng Y G.B Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục giáo phận Sài Gòn.

<-- ĐHY G.B. Mẫn mừng thượng thọ 70 tuổi

Ngày 05.03.2004 là ngày dành riêng cho các linh mục, đại diện tu sĩ của các dòng tu nam nữ trong giáo phận và đại diện các đoàn thể, các giới... Đúng 10 giờ sáng thánh lễ đồng tế do chính Đức Hồng Y chủ tế cùng với Đức Giám Mục Phụ Tá Giuse Vũ Duy Thống, cha Tổng Đại Diện G.B Huỳnh Công Minh và các linh mục hiện diện, trong phần chia sẻ ĐHY đã nhắc đến vị tiền nhiệm của mình là Đức Tổng Giám Mục Phaolô Nguyễn Văn Bình, ĐHY ví Đức Cha Phaolô như một đời cây mắm của vùng Cà Mau quê ngài, thân cây dù không đẹp, không có thể làm cây để cất nhà, cũng không là cũi tốt để đốt… nhưng rễ cây mắm cắm sâu vào lòng đất giữ gìn cho phù sa ngày càng đắp bồi cho quê hương, cho đất nước mỗi ngày thêm rộng lớn…ngài muốn tiếp nối và phát triễn thêm những công trình của Đức Cha Phaolô gìn giữ niềm tin và lưu truyền cho con cái mai sau biết loan truyền Tin Mừng Cưú Độ… cuối cùng ĐHY đã chúc mọi người cũng trở nên những thửa đất ngày càng vững chắc Đức Tin.

Nghệ sĩ Kim Lệ với bài thơ chúc mừng Sinh Nhật ĐHY Gioan Baotixita Mẫn-->

Sau thánh lễ là phần chúc mừng, linh mục niên trưởng Đôminicô Võ văn Tân đại diện linh mục đoàn nói lên lời cầu chúc ĐHY tuy ngắn gọn nhưng sâu sắc và đầy ý nghĩa. Tiếp đó là tiệc mừng thân mật giữa ĐHY và những người hiện diện. Đặc biệt có linh mục Đào Quang Chính thuộc dòng Đa Minh, trong dịp về nước đã được sự ủy nhiệm của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ dâng lên ĐHY món quà mừng thọ là một khánh vàng có khắc mầu nhiệm sự Vui và mầu nhiệm sự Mừng cùng lời cầu chúc.

Ngày 06.03.2004 là ngày dành riêng cho cộng đồng dân Chuá trong giáo phận, có khoảng trên 400 anh chị em đại diện 15 giáo hạt, 15 đoàn thể, và 6 giới trong giáo phận mỗi đơn vị đã cữ 10 người đến hợp chung tấm lòng của toàn thể giáo phận Mừng Thượng Thọ 70 tuổi của ĐHY. Đầy đủ nghi thức của buổi lễ Mừng Thọ dành cho vị chủ chăn thân yêu của giáo phận đã diễn ra trong không khí đầm ấm tình cha con. Linh mục Võ Văn Anh đại diện Giám Mục, đặc trách giáo dân, trưởng ban tổ chức đã nói lên ý nghĩa và lý do buổi họp mặt, tiếp đó ông Võ Hữu Lễ chủ tịch HĐMV Giáo phận đã thay mặt toàn thể giáo dân trong giáo phận dâng lên lời cầu chúc ĐHY, sau đó đại diện Nghệ sĩ, Bà Mẹ Công Giáo đã choàng vòng hoa Thọ, bánh Thọ ( Mâm quả Đào Tiên ) một chiếc bánh Sinh Nhật hình Ông Thọ thật vĩ đại đã được dâng lên ĐHY cùng một món quà thật ý nghĩa hơn nữa cũng là những ưu tư của ĐHY trong việc xây dựng mở mang nước Chúa là sự đóng góp của giáo phận để xây dựng một ngôi nhà thờ ở vùng Cần Giờ.

ĐHY tặng quà cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Tiếp theo các nghi thức mừng thọ ĐHY là phần văn nghệ thật đặc sắc do nghệ sĩ Kim Lệ dàn dựng và dẫn chương trình với sự có mặt đông đảo của các ca sĩ, nhạc sĩ Công Giáo như: Kim Lệ với bài thơ mừng của Đức Ông Lê Xuân Hoa (Xuân Ly Băng) viết tặng ĐHY nhân ngày lãnh nhận mũ Hồng Y, chị đã làm cả hội trường thật xúc động với giọng ngâm đặc trưng Nam Bộ, các ca sĩ Tam Ca Áo Trắng, Hiền Thục, Đỗ Quang, Xuân Trường, Gia An, Mai Hậu, và Hoàng Nghiêm với tiếc mục Ảo Thuật thật đặc sắc với màn thôi miên thật ấn tượng, các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cam Thơ và nhạc sĩ Lê Quang mặc dù ban rất bận cho các show diễn của mình vẫn dành chút thời giờ đến chúc mừng ĐHY, một số tiết mục của các Bà Mẹ Công Giáo, giới Giáo Chức cũng góp phần mình, thật dễ thương.

Sau mỗi tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, các anh chị đã nhận được mỗi người một trái “Đào Tiên” từ tay của Đức Hồng Y rất khả kính của chúng ta.

Nối tiếp phần văn nghệ là tiệc mừng thân mật giữa Đức Hồng Y và toàn thể anh chị em hiện hiện, trên gương mặt của mọi người ai cũng rạng rỡ nụ cười hòa chung niềm vui mừng chúc Đức Hồng Y G.B Phạm Minh Mẫn trong ngày “Thất thập cổ lai hy“ nầy.