ĐHY Phạm Minh Mẫn đã được phẫu thuật thành công

Ca phẫu thuật cho Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã thành công tốt đẹp. Như VietCatholic đã loan tin trước đây, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (Tổng Giám Mục Sài Gòn) và đoàn phụ tá đã rời Việt Nam chiều ngày 12/08/2013 đi Singapore để thực hiện phẫu thuật cột sống cho ngài. Sau khi đến Singapore, Đức Hồng Y đã được nhập viện tại bệnh viện hàng đầu châu Á General Hospital của nhà nước Singapore, cũng là bệnh viện lớn và lâu đời nhất tại quốc đảo sư tử, tọa lạc ngay Công viên Outram.

Sáng thứ 4 Lễ Vọng Đức Mẹ Lên Trời ngày 14/08/2013 từ lúc 9h đến 12h trưa theo giờ Việt Nam, đội ngũ y bác sĩ danh tiếng của bệnh viện đã tiến hành thành công ca phẫu thuật cho Đức Hồng Y.

Theo nguồn tin từ TGP, tháp tùng Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn nhập viện phẫu thuật còn có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm (Giám mục Phụ tá Sài Gòn), Cha Tổng Đại Diện Sài Gòn G.B. Huỳnh Công Minh, Cha Chánh văn phòng Tòa Tổng Giám Mục Ignatius Hồ Văn Xuân cùng một số linh mục và giáo dân.

Cũng theo nguồn tin, sau khi được bệnh viện báo tin cho phái đoàn rằng cuộc phẫu thuật thành công tốt đẹp, Đức Cha Nguyễn Văn Khảm được vào thăm và trò chuyện với Đức Hồng Y vào lúc 15h chiều cùng ngày 14/08. Đức Cha Khảm cho biết Đức Hồng Y rất tỉnh táo và vẫn giữ được óc vui vẻ, hài hước vốn có khi đùa với Đức Cha Khảm rằng: "Tim tôi vẫn còn đập!". Đức Hồng Y cũng ngỏ lời cảm ơn tất cả mọi anh chị em khắp nơi xa gần đã cùng hiệp ý cầu nguyện cho ngài trong những ngày qua. Sau đó phái đoàn tháp tùng Đức Hồng Y lên đường trở về Việt Nam để chuẩn bị cho đại lễ Đức Mẹ Lên Trời ngày hôm nay 15/08.

Nếu không có gì thay đổi, Đức Hồng Y sẽ trở về Việt Nam vào đầu tuần tới, cùng lúc Linh mục đoàn của Tổng Giáo Phận Sài Gòn cũng sẽ bước vào tuần tĩnh tâm thường niên 2013.