THÁNH LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH TẠI TẠI NHÀ THỜ BẮC HẢI HỐ NAI

Lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật 13.12.2015 tại nhà thờ Bắc Hải, Đức Ông Vinh Sơn Tổng Đại Diện Giáo phận Xuân Lộc về chủ sự thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót dành cho 04 giáo hạt: Hòa Thanh, Hố Nai, Tân Mai, Biên Hòa.

Cùng dâng lễ với Ngài có quý Cha Quản Hạt, quý Cha trong bốn giáo Hạt.
Tham dự lễ có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ các dòng tu, quý Cộng đoàn và các thành phần Đoàn Hội trong bốn giáo Hạt.

Xem Hình

Đoàn rước tiến bước từ khuôn viên nhà xứ tiến lên thánh đường. Tới cửa nhà thờ, quý Cha dừng lại, Đức Ông Vinh Sơn chủ sự với nghi thức Khai Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót rồi mời gọi cộng đoàn chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa.
Ngài tiếp tục làm phép nước để rảy trên cộng đoàn hầu nhắc lại Bí Tích Rửa Tội, Bí Tích quy tụ chúng ta trong Hội Thánh, đồng thời mời gọi chúng ta sám hối. Và đoàn rước tiến lên bàn thờ tiếp tục thánh lễ Chúa Nhật III Mùa Vọng.

Mở đầu thánh lễ, Đức Ông Vinh Sơn thay mặt Đức Cha Giáo phận có đôi lời chào mừng mừng quý Cha Quản Hạt, quý Cha, quý Tu sĩ, quý Cộng đoàn hiện diện và Ngài mời gọi mọi người hãy sốt sắng tham dự thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh và sống Năm Thánh với Lòng Thương Xót của Chúa.

Trong bài giảng lễ, Đức Ông quảng diễn cho cộng đoàn bài Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 3,10-18) “còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?.”. Ngài nhấn mạnh đến Năm Thánh Lòng Thương Xót, và Ngài ân cần kêu gọi mọi người hãy sốt sắng đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa qua Bí tích Giao hòa, tha thứ cho nhau và làm hoà với nhau, đồng thời biết quan tâm giúp đỡ những người bị gạt ra bên lề xã hội và những ai đang đau khổ về tinh thần cũng như thể xác. Mỗi người Công Giáo phải trở thành nhân tố tích cực trong việc xây đắp nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống ngay trong gia đình, trong làng xóm, trong giáo họ, giáo xứ.

Trước khi kết lễ, Cha Đaminh chánh xứ Bắc Hải kiêm Quản hạt Hố Nai lên dâng lời cảm ơn hai Đức Cha Giáo phận, cảm ơn Đức Ông Vinh Sơn, cảm ơn quý Cha, quý Tu sĩ và quý Cộng đoàn hiện diện. Đồng thời Ngài cũng không quên có lời cảm ơn đến quý Chức Ban hành giáo, Ban Khánh tiết, quý vị Ban thiện chí, Ca đoàn xứ và anh chị em thiện nguyện trong giáo xứ đã giúp đỡ cho việc tổ chức thánh lễ được tốt đẹp.

Sau lời cảm ơn của Cha Đaminh Quản hạt Hố Nai, Đức Ông Vinh Sơn nhắc lại với cộng đoàn về các điểm hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót của Giáo Phận.

Để giáo dân trong Giáo phận, nhất là những nơi xa Tòa Giám mục và Nhà thờ Chính Tòa, có thể được hưởng nhờ những ơn ích thiêng liêng trong Năm Thánh ngoại thường này, Đức Cha đã chỉ định 06 điểm hành hương của Giáo phận như sau:
1. Nhà thờ Chính Tòa.
2. Nhà nguyện Tòa Giám mục.
3. Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi.
4. Nhà thờ Bắc Hải.
5. Nhà thờ Phú Lâm.
6. Nhà thờ Thái Lạc.

Và Ngài nhắc thêm về Lễ Khai Mạc Năm Thánh sắp tới tại hai nhà thờ.
Nhà thờ Phú Lâm, lễ Khai mạc sẽ được cử hành vào lúc 17g00 Chúa Nhật 13.12.2015.
Nhà nguyện TGM, lễ Khai mạc sẽ được cử hành vào lúc 5g15 thứ Bảy 19.12.2015.

Nhận phép lành với ơn toàn xá, quý Cha và Cộng đoàn hát vang bài ca cảm tạ ơn Chúa rồi hân hoan ra về lòng tràn ngập Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

Thánh lễ hôm nay thật nghiêm trang trật tự sốt sắng, ca đoàn xứ hát rất hay giúp cộng đoàn sốt mến nâng hồn lên với Chúa. Trước lễ có các tòa giải tội, giúp được nhiều người dọn tâm hồn đón Chúa.

Truyền Thông Hạt Hố Nai