Sáng hôm nay, đúng 8h, ngày 25/01/2018, tại Giáo xứ Tân Lộc, Giáo phận Vinh, thánh lễ kính Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại - Quan thầy Đức Cha Phaolô Maria được diễn ra trong tâm tình tạ ơn sốt mến của toàn thể cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ được cử hành do Đức Cha Phaolô Maria chủ tế, cùng hiệp dâng thánh lễ với ngài có sự hiện diện đông đảo quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ban ngành, quý vị khách quý cùng cộng đoàn dân Chúa.

Xem Hình

Chia sẻ trong thánh lễ mừng lễ bổn mạng của Đức Cha già Phaolô khả kính, và đặc biệt trong năm ngài kỷ niệm Ngân Khánh 25 năm Giám Mục. Linh mục Phaolô Nguyễn Văn Quang - Giáo sư Đại Chủng Viện Phanxicôxaviê Vinh đã nói về sự đồng điệu trong cuộc đời của Đức Cha già Phaolô Maria với vị Thánh quan thầy của mình và điểm nối kết là con số 3: 3 hành trình truyền giáo của Thánh Phaolô - 3 hành trình trong cuộc đời của Đức Cha già Phaolô Maria và từ đó cảm tạ Chúa về 3 Hồng ân mà Chúa ban cho cuộc đời của Đức Cha.

Cuối thánh lễ, một lần nữa Đức Cha xin chân thành gửi lời cảm ơn và xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị khách quý, cách riêng là Cha quản xứ, Giáo xứ Tân Lộc đã đứng ra tổ chức thánh lễ long trọng và sốt sắng, các hội đoàn và cũng như tất cả mọi người đã lo cho thánh lễ hôm nay. Cuối cùng ngài cầu chúc phúc lành của Chúa và Mẹ Maria cho tất cả mọi người qua lời bầu cử của Thánh Phaolô Tông đò trở lại. Và ngài còn căn dặn rằng: "xin tất cả chúng ta cùng tiếp tục cầu nguyện cho nhau"

Gioan Nguyễn Hiếu.

TTGX TÂN LỘC