Người dẫn chương trình Sky News, Paul Murray nói rằng những người cầu mong cái chết của một người khác mà họ không thích là những kẻ xấu tính và thấp hèn, và không có nền tảng đạo đức.

Những lời phê bình của Paul Murray liên quan đến những lời bình luận từ những người Mỹ đang ăn mừng trước tin tổng thống Trump dính phải virus Tầu độc địa.

Cựu phát ngôn viên của bà Hillary Clinton, là cô Zara Rahim, đã tweet rằng “Tôi hy vọng ông ta chết đi” ngay sau khi có tin Tổng thống được xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Cô Rahim đã rào trước đón sau khi tweet rằng:

“Tweet như thế này trong bốn năm qua là trái với tư cách đạo đức của tôi, nhưng, tôi hy vọng ông ta chết đi.”

Ông Murray nhận xét rằng “hàng chục triệu người Mỹ đã nhìn thấy” cách hành xử thấp hèn và vô luân này.

“Hàng chục triệu người đó có thể là những người ủng hộ ông Trumper bằng mọi giá, họ không nao núng trước những lời này. Hàng chục triệu người đó có thể là những cử tri ngoại ô và những cử tri lớn tuổi. Họ chỉ nghĩ đơn giản rằng thật là không tốt khi đá một người đàn ông khi anh ta đang gặp một cơn hoạn nạn. Tweet kiểu này sẽ chỉ có hiệu ứng ngược lại.”

Bên cạnh những người đang cố trù ẻo cho Tổng thống Trump chết vì coronavirus, vẫn có những người nồng nhiệt ủng hộ ông.

Trong một diễn biến thật bất ngờ, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã rời bệnh viện quân đội Walter Reed để chào đón những người ủng hộ đang xếp hàng bên ngoài để cầu nguyện cho ông.

Ngay trước chuyến thăm bất ngờ, tổng thống Trump đã tweet một đoạn video cập nhật cho công chúng về trình trạng của mình và báo cho họ biết ông quyết định chào đón những người ủng hộ mình ở bên ngoài.

Trong đoạn video, Tổng thống cho biết ông đang nhận được “những báo cáo tuyệt vời từ các bác sĩ” và mô tả bệnh viện và nhân viên y tế là “đáng khâm phục”.

Nói về những người hâm mộ bên ngoài bệnh viện, ông Trump nói “chúng tôi có sự nhiệt tình ủng hộ có lẽ chưa ai từng có”.

“Đó là một hành trình rất thú vị. Tôi đã học được rất nhiều về COVID… Tôi bị nó đánh trúng và tôi hiểu rõ nó hơn và đó là một điều rất thú vị và tôi sẽ cho bạn biết về nó,” ông nói.

Tính đến thứ Hai, ngày 5 tháng 10, COVID-19 đã giết chết 209,448 người Mỹ và lây nhiễm cho hơn bảy triệu người.

Bình luận viên Cameron Stewart của Sky News cho rằng bác sĩ của tổng thống Donald Trump cần phải ngừng “quanh co” và phải trung thực cũng như thẳng thắn với người dân Mỹ về sức khỏe của tổng thống.

Bác sĩ Sean Conley của Hải quân Hoa Kỳ, hiện đang làm bác sĩ cho tổng thống tại Tòa Bạch Ốc, cho biết Tổng thống Trump có thể được xuất viện sớm nhất vào ngày thứ Hai khi ông tiếp tục hồi phục.

Bác sĩ Sean Conley nói với các phóng viên bên ngoài Trung tâm Y tế Walter Reed ở Maryland hôm Chúa Nhật rằng ông Trump đã hết sốt kể từ hôm thứ Sáu và không phàn nàn về khó thở nữa.

Bác sĩ Sean Conley đã bị các phóng viên vặn hỏi về lý do tại sao hôm thứ Bảy ông từ chối thừa nhận tổng thống đã được cung cấp oxy bổ sung tại Tòa Bạch Ốc vào hôm thứ Sáu, trong khi chánh văn phòng Mark Meadows của Tòa Bạch Ốc nói với các phóng viên rằng các bác sĩ “rất quan tâm” về các dấu hiệu thể trạng quan trọng của ông trước khi ông được đưa đến Walter Reed.

Conley nói rằng anh ấy đang “cố gắng phản ánh thái độ lạc quan của toàn đội” và “không muốn đưa ra bất kỳ thông tin nào có thể hướng diễn biến của bệnh tật sang một hướng khác”.

Bình luận viên Stewart nói với Sky News rằng “thật đáng thất vọng” khi các bác sĩ đã cố gắng “quanh co” đối với các sự kiện liên quan đến sức khỏe của Tổng thống Trump.

“Có vẻ rất kỳ quặc... họ đã né tránh câu hỏi rằng họ đã cho tổng thống thở oxy vào ngày đầu tiên”.

“Có rất nhiều lời chỉ trích về việc họ đã che đậy điều này, vì vậy họ lại đi ra và thừa nhận rằng tổng thống đã được cho thở oxy hai lần”. Đó là điều lẽ ra họ nên nói thẳng ngay từ đầu.

Tổng thống năm nay đã 74 tuổi và phải dùng thuốc về tim mạch, những triệu chứng thường thấy nơi những người dính phải virus Vũ Hán, chắc chắn tổng thống không thể tránh khỏi. Cần gì phải che đậy.

“Ngay cả khi đó, họ lại cố bảo vệ một số khía cạnh khác, họ không nói về việc phổi của tổng thống đang hoạt động như thế nào, mỗi lần họ xuất hiện và từ chối trả lời các câu hỏi, thì họ chỉ làm tăng thêm những câu hỏi khác”.

“Tôi nghĩ mọi người hiện đang nhìn vào những cuộc họp báo này với một tâm thức hoài nghi mà họ không có trước đây… thực sự rất khó để có được một bức tranh chính xác về tình trạng của Tổng thống Trump đang diễn ra như thế nào”.


Source:Sky News Australia