53. LINH DƯỢC THẦN KỲ

Một vị hoàng tử cao quý đi đến một miền quê để tản bộ, đột nhiên có mưa to gió lớn, ông ta chỉ có cách là vào một ngôi nhà tranh núp mưa. Trong nhà các trẻ em đang ngồi trước bàn ăn, trước mặt mỗi đứa chỉ có một bát canh bột mì, nhưng chúng nó ăn rất thỏa mãn. Hoàng tử phát hiện chúng nó rất khỏe mạnh, khuôn mặt nhỏ bầu bỉnh đỏ hồng.

Hoàng tử hỏi mẹ của các em:

- “Chuyện này là như thế nào đây? chỉ ăn đơn giản như vậy mà có thể vừa đẹp lại vừa khỏe mạnh sao?”

Bà mẹ trả lời:

- “Không hẳn là như thế, chủ yếu là trong thức ăn của chúng nó tôi có bỏ ba loại linh dược. Loại thứ nhất: yêu cầu chúng nó là sau khi làm việc xong mới được phép ăn; loại thứ hai: ngoài việc ngày ăn ba bữa ra thì không để chúng nó ăn thứ gì khác; loại thứ ba: yêu cầu chúng nó tập thành thói quen tiết kiệm, không tham ăn và cũng không bạ đâu ăn đó.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 53:

Nuôi dưỡng thành thói quen đời sống đơn giản, bởi vì cuộc sống đơn giản đem lại cho chúng ta rất nhiều sự vui vẻ.

Sống đơn giản không những trong cuộc sống mà còn ngay cả trong tâm hồn nữa, người sống đơn giản là người biết ngày mai mình sẽ đi đâu về đâu; người sống đơn giản không những có cuộc sống vui tươi mà còn là hạnh phúc của họ, bởi vì sự đơn giản này làm cho cuộc sống của họ thêm phong phú về sự bình an và hoan lạc trong cuộc sống thường ngày của mình.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info