Chiều ngày 1 tháng 8 năm 2007, Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt – giám quản giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng đã cử hành Thánh Lễ ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi của giáo xứ Thất Khê, cùng đồng tế với Đức Tổng có các Linh mục trong giáo phận, đông đảo bà con giáo dân đã tham dự Thánh Lễ này.

Thất Khê là một giáo xứ với khoảng 500 giáo dân nằm cách Toà giám mục Lạng Sơn 65km, nơi đây đã ghi nhiều dấu ấn đặc biệt trong lịch sử giáo phận. Thất Khê là nơi Đức Cha cố V.P Phạm Văn Dụ trú ngụ 32 năm từ khi được bổ nhiệm làm Giám Mục Lạng Sơn cho đến khi chuyển về Toà giám mục, vì vậy nơi đây đã được thấm nhuần tinh thần và đời sống đạo đức của vị Giám mục đáng kính này. Giáo xứ cũng đang xây dựng một ngôi thánh đường mới thay thế ngôi nhà thờ cũ chật hẹp và xuống cấp, đây là Thánh Lễ trọng thể đầu tiên được cử hành trong ngôi thánh đường mới này.

Khi tiếng chuông cất lên báo hiệu Đức Tổng về đến giáo xứ, mọi người cùng hân hoan chào đón, niềm vui và xúc động dâng trào. Đặc biệt, hôm nay còn là một ngày trọng đại đối với các em sẽ được lãnh ấn tín ơn Chúa Thánh Thần qua sự đặt tay và xức dầu của Đức Tổng. Ngôi thánh đường mới của giáo xứ chan hoà ánh sáng và lời ca tôn vinh Chúa, hoà với con tim rạo rực niềm vui của các em thiếu nhi được nhận Bí tích Thêm Sức trong Thánh lễ hôm nay.

Trong phần chia sẻ, Đức Tổng đã nhấn mạnh tới toàn thể cộng đoàn về tầm quan trọng của việc tìm kiếm nước Thiên Chúa, “nước Trời giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp, tìm được rồi ông liền trở về bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy”. Ngài chỉ rõ cho mọi người thấy sự quý trọng của nước trời. Ngày nay xã hội đang không ngừng phát triển, đời sống con người ngày càng đầy đủ và tiện nghi hơn, nhưng cũng vì vậy mà con người xem ra lãnh đạm với nước Thiên Chúa hơn, dường như những tiện nghi vật chất cũng đang làm cho con người ngày một xa cách Thiên Chúa hơn, người ta bị của cải làm cho lu mờ lòng đạo đức. Với ơn Chúa Thánh Thần, mỗi người Kitô hữu hôm nay cần luôn cảnh giác trước mọi cám dỗ của thế gian, luôn đặt việc tìm kiếm nước Trời là trên hết vàquan trọng nhất.

Đại diện các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã nói lên tâm tình cảm tạ Chúa và tri ân Đức Tổng, quý Cha và cộng đoàn tham dự. Đặc biệt, mỗi người trong giáo xứ đều cảm thấy phấn khởi khi được tham dự Thánh Lễ trong ngôi nhà thờ mới khang trang này, và cùng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, cảm ơn sâu sa trước sự quan tâm của Đức Tổng dành cho giáo xứ.

Đức Tổng đã mời gọi mọi người hãy hăng say hơn nữa trong công việc truyền giáo, Ngài nói: “ngôi thánh đường mới này còn nhiều chỗ trống, điều này nói lên nhiệm vụ mới của anh chị em là hãy làm sao để làm cho đầy, anh chị em hãy đáp lại lời mời gọi của Chúa, hãy đi mời mọi người cùng đến đây ca tụng Chúa, hãy sống xứng đáng là chứng nhân cho tình yêu Chúa để mọi người nhận biết và tin theo Chúa. Với ơn Đức Chúa Thánh Thần, mỗi người hãy can đảm tìm kiếm nước Trời, can đảm làm chứng về Nước Trời cho mọi người để cùng quy tụ trong mái nhà thân thương của Tình yêu Thiên Chúa.”