Tin nóng: Công an định phá đám giáo dân xây tường rào đất giáo xứ Thánh Cẩm, giáo phận Saigòn

SAIGÒN -- Vào lúc 9:00g sáng hôm nay 28/02/2008 giáo dân giáo xứ Thánh Cẩm, địa chỉ 16/1 Nguyễn Văn Tăng, ấp Chân Phúc Cẩm, P. Long Thạnh Mỹ, Q. 9, Saigòn, đang thi công xây dựng tường rào bảo vệ đất của giáo xứ thì có hàng chục nhân viên công an cáo xanh của đô thị, dân phòng đi xe cảnh sát đến ngăn cản không cho giáo dân xây dựng tường rào tại đất của giáo xứ Thánh Cẩm.

Công an đến quay phim!
Cha chính xứ thấy vậy cho rung chuông báo động. Giáo dân kéo tới khoảng 300 người để bảo vệ quyền lợi của giáo xứ. Thấy đông đảo dân chúng kéo tới nên công an và các nhân viên chính quyền đã rút lui.

Nguồn gốc đất đai của giáo xứ Thánh Cẩm hiển nhiên đã có từ cả trăm năm nay. Sở dĩ chính quyền không cho giáo dân ở đây xây tường rào bởi họ đang âm mưu lợi dụng khu công nghệ cao chiếm đất của nhà thờ giáo xứ này.

Trong vài tuần qua, giáo dân của giáo xứ đã đã đào lỗ chuẩn bị xây tường, đến hôm nay, Cha xứ cho phát động việc xây hàng rào và tường, nên công an kép tới làm khó dễ và ngăn cản. Trong số người đên1 đây hôm nay có cả công an chìm trà trộn trong dân chúng để quay phim và chụp ảnh.

Lúc đầu số giáo dân đến chừng 200 người, họ ùa nhau phản đối nhân viên chính quyền, sau đó dân ch1ung đến càng lúc càng đông, nên công an và nhân viên chính quyền đành bỏ ra về.

Tiếp đó giáo dân tiếp tục xây dựng. Cho đến chiều hôm nay, công việc xây dựng hãy còn tiếp tục tiến triển.

Một vài vị trong ban quản giáo của giáo xứ cho biết có thể trong hnững ngày tới chính quyền địa phương sẽ tiếp tục làm khó cha xứ và giáo dân ở đây. Mộ cụ già sống lâu năm trong giáo xứ đưa ý kiến rằng: "Đất của giáo xứ này đã có cả trăm năm nay, giáo dân chúng tôi chỉ muốn được bình an giữ đạo Chúa. Chúng tôi không mong gì hơn là chính quyền hãy để yên cho dan chúng sinh sống và giữ đạo. Đất đai của nhà thờ cin đừng chạm vào, nếu muốn đầu tư chiếm đất thì hãy kiếm nơi khác!".

Dưới đây là cảnh giáo dân xây tường rào, dân chúng kéo tới phản đối công an...