HÀI PHÒNG - Cách đây hơn một năm, sau ngày thành lập, Commitium Giáo Phận Hải Phòng mới có 5 Curia đó là: Hải Phòng, Thanh Miện, Kẻ Sặt, Thái Bình, Võng Phan nhưng cho đến nay đã thêm được 4 Curia nữa đó là Curia Thuỷ Nguyên, Trà Cổ, Nam Am và An Dương nâng lên thành 9 Curia, sự phát triển này là do ơn Chúa Thánh Thần tác động, sự bầu cử Nữ tướng Maria. Ngoài ra có sự động viên và quan tâm khích lệ của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên giám mục giáo phận Hải Phòng, sự hướng dẫn của quý cha linh giám, nhất là Cha linh giám Comitium Hải Phòng GioanBaotixita Vũ Văn Kiện đã đồng hành với anh chị em trong Commitium cũng như các Praedia trong giáo Phận và có sự cộng tác, giúp đỡ của Senatus Việt Nam, Comitium Biên Hoà.

Trong những ngày vừa qua cha linh Giám Comitium đã cùng với quý cha và quý anh chị em đại diện cho Senatus Việt Nam, Comitium Biên Hoà đã tới những Curia mới để thường huấn và cử hành lễ Acies cho các Curia. Anh chị em đã hành trình đến tận địa đầu của Tổ Quốc, thành lập Curia Trà Cổ- Móng Cái với hơn một trăm hội viên vừa hoạt động vừa tán trợ. Cha linh giám Giuse Bùi Quang Cường, cũng thấy được sự hoạt động rất tích cực của quý anh chị em trong Curia Trà Cổ.

Tiếp đến là Curia Nam Am với một Curia còn non trẻ nhưng số thành viên cũng tới gần một trăm hội viên. Tại curia Nam Am anh chị em Legio mới thành lập rất nhiệt thành trong những công việc mục vụ của Giáo xứ. Cha linh giám Curia Antôn Nguyễn Văn Thục là Cha linh giám tiên khởi của Legio Hải Phòng rất để ý và quan tâm đến việc phát triển của Legio.

Tiếp đến là Curia Thuỷ Nguyên, với một nòng cốt khá mạnh của Comitium Hải Phòng, Các thành viên được cha linh giám Curia Giuse Nguyễn Văn Phong hướng dẫn anh chị em đã lên đường truyền giáo rất hiệu quả, có nhiều người đã trở về với Chúa.

Và cuối cùng là Curia An Dương với khoảng 50 thành viên, đây là khu vực ven thành phố Hải Phòng, nhưng được sự cổ võ và giúp đỡ của Cha linh giám Curia An Dương Phaolô Vũ Đình Viết, các thành viên đã hăng say cộng tác Cha xứ trong việc cầu nguyện cũng như truyền giáo trong Giáo xứ.

Comitium Giáo phận Hải Phòng còn nhiều hạn chế, nhất là việc đào tạo nhân sự và thường huấn cho các thành viên vẫn còn yếu, nhiều người vẫn chưa hiểu thủ bản và đường lối của Legio. Tuy nhiên việc truyền giáo trong cánh đồng truyền giáo của giáo phận thì thật bao la và rộng lớn. Thao thức của Đức Giám mục Giáo phận là sai anh chị em Legio sẽ đến với những vùng đất có rất ít người Công Giáo, sau 40 -50 năm không có linh mục, những nơi còn hoang sơ chưa có người công Giáo và công việc truyền giáo đang còn phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn đối với các anh chị em trong Comitium Giáo phận Hải Phòng, nhưng đáp lại với ơn Chúa Thánh Linh phù giúp, sự bầu cử của Mẹ Maria và sự nhiệt thành hăng say truyền giáo của anh chị em Legio trong Giáo Phận Hải Phòng.

Xin Chúa cho mỗi thành viên trong Legio của giáo Phận Hải Phòng ngày một thấm nhuần tinh thần của Legio luôn cầu nguyện và hoạt động trong công việc truyền giáo của Giáo Phận.