Mừng lễ Truyền tin sắp đến. Hôm nay ngày 1/4/2016 Hơn 300 anh chị em thànhviên Lêgio Hạt Củ Chi, của 12 Giáo xứ đã quy tụ về nhà thờ Sơn Lộc để mừng lễ Acies

Xem Hình

Mở đầu lúc 8 giờ 30, sau khi xướng kinh thường nhật, anh chị em quỳ gối thành khẩn dâng lên Mẹ tràng chuỗi Mân côi với năm sự mừng. Tiếp theo, Cha linh giám Gioan Baotixita Nguyễn Minh Hùng, đã chia sẻ đến các thành viên 3 điều cần thiết:

- Lời Xin Vâng. Chính Mẹ Maria đã noi gương Đức Giêsu là vâng lời Chúa Cha mà xuông thế gian làm giá cứu chuộc con người, Đức Mẹ xin vâng là để Ngôi Hai nhập thể trong cung lòng và chúng ta cũng xin vâng theo Mẹ cho mọi hoàn cảnh.

- Các cuộc hội họp là dịp để chúng ta nâng tâm hồn lên tới Chúa. Thế gian là bóng đêm nếu ta không đốt lên ánh sáng Phục sinh, ánh sáng của sự sống.

- Chúa là Đấng tạo dựng vũ trụ là Đấng đầy tình thương yêu. Vì thế chúng ta phải có nhiệm vụ tôn thờ Thiên Chúa và chỉ mình Ngài mà thôi.

Nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ.

Sau khi cha linh giám đặt tay lên quả địa cầu và đọc lời dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Tiếp đến, lần lượt từng 2 người một đặt tay và đọc lời dâng mình như vậy.

Nghi thức dâng mình kết thúc sau 30 phút, mọi người tập hát để bước vào thánh lễ.

Thánh lễ hôm nay được cha Simon Nguyễn Văn Thu - hạt trưởng hạt Củ Chi chủ tế, đồng tế có: Cha Jb. Nguyễn Minh Hùng - linh giám Curia Củ Chi. Cha Đaminh Đỗ Bùi Quốc Thuấn - chánh xứ Củ Chi. Cha Nguyễn Thanh Tịnh - TSVN.

Sau bài giảng với chủ đề Yêu và Vâng, của cha Nguyễn Minh Hùng, mọi người có thể hiểu được: Chúng ta có yêu mến Thiên Chúa, chúng ta mới vâng nghe lời Người. Chúng ta xin Mẹ Maria cho chúng ta được như Mẹ là tin và yêu, để chúng ta cùng được hưởng vinh phúc với Mẹ trong ngày sau hết.

Xin chúc mừng anh chị em Legio Mariae đã có một ngày lễ thật sốt sắng. Chúc anh chị em luôn nhiệt thành trong sứ vụ và trở thành những trung gian hữu hiệu.

Tôma Đỗ Lộc Sơn