Curia Giáo hạt Thuận Nghĩa đại hội Acies 2016



Hàng năm cứ đến ngày Lễ Truyền Tin, Curia hạt Thuận Nghĩa lại tổ chức Đại hội Acies. Trong dịp này, các hội viên sẽ dâng mình cho Đức Mẹ với ý nghĩa một đạo binh sẵn sàng vào trận chiến thiêng liêng.

Xem Hình



Bắt đầu từ 13 giờ 30 phút ngày 04 tháng 04 năm 2016, các hội viên từ các giáo xứ trong giáo hạt đã qui tụ đông đủ tại nhà thờ giáo xứ Thuận Nghĩa. Bắt đầu bằng nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ. Từng hai người một lần lượt tiền đến đặt tay lên Vaxillum, hiệu kỳ của Lêgiô Mariae đọc lại lời tuyên hứa khi gia nhập Lêgiô Mariae: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.



Sau đó, cha linh giám Antôn Nguyễn Văn Đính đã dành thời gian để tĩnh tâm cho các hội viên. Ngài đề cập đến sự cộng tác của Mẹ với công cuộc cứu độ qua biến cố Truyền Tin. Tiếng thưa xin vâng không chỉ thể hiện trong biến cố Truyền Tin mà còn theo sát cuộc sống của Mẹ từ khi cưu mang Chúa Giêsu cho tới khi Chúa Giêsu chịu chết trên thánh giá. Qua đó, cha linh giám mời gọi các hội viên hãy noi gương bắt chước Mẹ thưa xin vâng với Giáo Hội, với sứ mạng của một hội viên Légiô trong cuộc sống hằng ngày. Trong bối cảnh của năm thánh Lòng Thương Xót, cha linh giám cũng mời gọi các hội viên hãy trở thành tông đồ của lòng thương xót trong mọi môi trường sống, đặc biệt là những lúc đi thăm viếng người già cả, ốm đau, bệnh tật. Để mọi người có thể đụng chạm đến lòng thương xót của Chúa qua sự hiện diện của các hội viên.



Đúng 15 giờ 30 phút, thánh lễ đồng tế diễn ra long trọng và sốt sắng, do Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên chủ tế. Hiện diện trong thánh lễ còn có quý cha linh giám, gần 600 hội viên Légiô và đông đảo bà con giáo dân.



Thánh lễ kết thúc vào lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày. Sau thánh lễ, đại diện trong ban điều hành Curia Thuận Nghĩa có lời cám ơn Đức Cha, quý cha và cộng đoàn.



Curia Thuận Nghĩa được thành lập cách đây 13 năm, hiện có trên 800 hội viên.



Thuận Nghĩa