Đạo Binh Đức Mẹ Phú Thọ: Đại hội Acies mừng lễ Truyền Tin

Chiều nay thứ hai ngày 4.4.2016, các hội viện Legio Mariae đang hoạt động và tán trợ thuộc Curia Phú Thọ I đã về nhà thờ Phú Bình, hạt Phú Thọ,SGmừng lễ Đức Mẹ Truyền Tin và ngày Đại hội Acies.Curia Phú Thọ gồm có 4 giáo xứ: Phú Bình, Tân Trang, Tân Phước và Thăng Long.

Xem Hình

Lúc 16 giờ 30,chương trình đại hội được khai mạc,các hội viên Legio Mariae đọc giờ kinh Tessera cùng với cha Linh giám Giuse Vương Sĩ Tuấn.Kế đó, cha Linh giám ban huấn từ cho các hội viên. Ngài nói đại ý như sau: Mẹ Maria có một vai trò quan trọng trong đời sống của người tín hữu.Chúng ta chạy đến với Mẹ Maria,học theo các nhân đức của Mẹ, như khiêm nhường,phục vụ,quan tâm đến người khác,yêu thương mọi người.Mừng Lễ Đức Mẹ Truyền Tin,chúng ta mừng biến cố Đức Mẹ thưa xin vâng với lời thiên thần truyền.Mẹ ưng thuận và hoàn toàn phó thác cuộc sống cho Thiên Chúa.Trong ngày lễ này,các hội viên Legio Mariae dâng mình cho Đức Mẹ,để cả cuộc sống của chúng ta được phó dâng cho Mẹ.Xin Mẹ chở che và dìu dắt chúng ta bước đi như là những đội quân của Mẹ Maria.

Nghi thức lập lại lời hứa dâng mình,các hội viên lần lượt xếp hàng hai tiến lên bàn thờ Đức Mẹ,tay phải đặt lên Vexillum (hiệu kỳ Legio) và đọc “Lạy Nữ Vương là Mẹ con,toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Trước tiên.cha Linh giám đọc lời dâng mình cho Đức Mẹ,sau đó đến lần lượt các hội viên.

Sau nghi thức dâng mình,Cha Linh giám và các hội viên đọc chung kinh dâng mình cho Đức Mẹ và kinh Catena.

Vào khoàng hơn 17 giờ 30, thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Truyền Tin được bắt đầu.Chủ tế thánh lễ chiều nay là cha Giuse Phạm Bá Lãm Hạt trưởng Phú Thọ,cha Giuse Vương Sĩ Tuấn, Linh giám Curia Phú Thọ 1, đồng thời là chánh xứ Phú Bình,cùng với cha Giuse Phú Dòng Camillo.

Trong bài giảng,cha Hạt Trưởng Phú Thọ phân tích biến cố Truyền Tin của Đức Maria.Từ lời fiat xin vâng trong sự kiện Truyền tin,Đức Maria đã trờ thành Mẹ của Con Thiên Chúa,Đấng giàu Lòng Thương Xót. “FIAT, STABAT, MAGNIFICAT”-Liên tiếp những biến cố đau khổ xảy ra trong cuộc đời của Mẹ Maria và Chúa Giêsu,nên hơn ai hết Mẹ cảm thông với chúng ta trong cuộc sống,nhất là với cuộc chiến chống lại ba thù của thế gian.Cha Hạt Trưởng mời gọi các hội viên Legio: Hãy trở thành sứ giả của Lòng Thương Xót, hãy sống tinh thần của Đức Maria,thẳng thắn,đối thoại,trong sáng và biết vâng phục tuân lệnh cấp trên cao nhất là Mẹ Maria.

Chúng ta đi ra, đến mọi hang cùng ngõ hèm với những ai nghèo khó bệnh tật,đưa những kẻ lầm lạc về với Chúa và học biết thương xót như Chúa Cha.

Trước lời nguyện hiệp lễ,bà Cécilia Ngô Thị Bích Vân hội trưởng Curia Phú Thọ 1 đã có những tâm tình tri ân cha Hạt trưởng,cha Linh giám và cha đồng tế.

Cha Hạt Trưởng đáp từ bằng lời chúc mừng Curia Phú Thọ 1 với sự hiện diện đông đủ,và cha mong ước Curia Phú Thọ 1 mỗi người sẽ trở thành nhân chứng cho Chúa Kitô và trở nên những con cái thảo hiền của Mẹ Maria,qua sự hướng dẫn của cha tân Linh giám Giuse Vương Sĩ Tuấn.Ngài mới về làm coi sóc mục vụ với vai trò chánh xứ Phú Bình từ tháng 1.2016.Cha Hạt Trưởng cũng ghi nhận và vô cùng biết ơn cha cố Giuse Nguyễn Văn Niệm,nguyên chánh xứ Phú Bình,trước đây ngài cũng là cha Linh Giám của Curia Phú Thọ I,nhờ lòng đạo đức và sự nhiệt tình hy sinh của ngài,Curia Phú Thọ I có sự phát triền như ngày nay.Curia Phú Thọ 1 có đầu tiên trong giáo hạt Phú Thọ.

Thánh lễ kết thúc với bài hát thánh ca “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”, sau đó các hội viên Legio của các xứ chụp hình lưu niệm với quý cha.Tiếp theo phần đại hội Acies là cuộc gâp gỡ và chia sẻ trong bữa tiệc liên hoan tại Hội trường giáo xứ Phú Bình.

Martino Lê Hoàng Vũ