HẢI PHÒNG - Vừa qua, cha đặc trách nhóm ve chai Nhân ái Hải Phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã tổ chức hành hương thăm Giáo xứ Trà Cổ Giáo Phận Hải Phòng, giúp các thành viên có thời gian cầu nguyện, tham quan và nhất là mọi người được sống gần gũi với nhau hơn với tâm nguyện là thu gom ve chai giúp đỡ cho các bệnh nhân HIV- AIDS, những người nghèo khổ...

Các thành viên đã chọn cho mình điểm đến là Giáo xứ Trà cổ là một giáo xứ cách Toà giám mục Hải Phòng 290 Km. Tại đây Cha đặc trách đã dâng Thánh lễ cho nhóm tại nhà thờ Giáo xứ trong bầu khí ấm cúng và thân tình. Trong bài chia sẻ, cha đã nói đến sự hiệp nhất như la điều cần thiết trong một cộng đoàn khi phục vụ những người nghèo khó, đau khổ và bị bỏ rơi. Nhóm ve chai là sự hiệp nhất của mọi thành viên khác nhau về tuổi tác, trình độ văn hoá, tôn giáo, môi trường sống và sở thích của mỗi người, nhưng đã hiệp nhất với nhau trong một lý tưởng là mang đến niềm vui cho những người đau khổ và nghèo khó. Từ những mảnh ve chai, chiếc lon bia, mẩu giấy, miếng bìa nhưng đã được gom lại từ những bàn tay nhỏ bé của các thành viên, những vật kể như bỏ đi đó đã được anh chị em thổi hồn vào nó trở thành những món quà thật ý nghĩa mang đến niềm vui, sự cảm thông cho những anh chị em kém may mắn.

Thật vui và cảm động khi nhóm tổ chức một buổi đốt lửa trại tại bãi biển Trà Cổ, mọi người cùng hát, cùng cầu nguyện mỗi người đã dâng lên Chúa những ước nguyện cho công việc phục vụ của mình, có mấy thành viên đã khóc vì sung sướng khi được tham gia trong nhóm ve chai, mọi người coi nhau như anh em, và nhất là được thăm viếng và phục vụ những người đau khổ nghèo khó và bỏ rơi. Lời cầu nguyện của Cha đặc trách là xin ngọn lửa Chúa Thánh Thần tiếp tục đốt lên trong lòng mỗi thành viên, để sức nóng của lòng hăng say phục vụ ngày càng ra tăng trong lòng mỗi người.

Trên đường trở về Thành Phố Hoa Phượng Đỏ, Nhóm ve chai đã ghé thăm Trại cùi Quảng Yên nằm trong tỉnh Quảng Ninh. Trong trại chỉ có 12 bệnh nhân, cuộc sống cũng không đến nỗi khó khăn lắm, nhưng các bệnh nhân rất cần sự động viên thăm hỏi, vì khu trại này nằm cách xa với khu dân cư, nên rất ít người đến đây thăm hỏi.Cha đặc trách đã ân cần thăm hỏi, bắt tay từng người, trao quà và tổ chức một buổi văn nghệ rất đơn sơ nhưng đã mang lại nụ cười cho các bệnh nhân ở đây. Cuối cùng các thành viên chụp hình kỷ niệm với các bệnh nhân.

Sau hành trình hai ngày thật mệt nhưng các thành viên trong nhóm thật vui vì có dịp đi thăm Giáo xứ Trà Cổ, có dịp cầu nguyện, hát với nhau, cùng nhau chia sẻ tình thương với người đau khổ và nhất là sống với nhau chia sẻ cho nhau những công việc đời thường của mình, những thuận lợi và khó khăn khi dành thời gian phục vụ người nghèo....Vâng tất cả được tóm lại trong bài hát: Mỗi khi con giúp đỡ ai, vì lòng thương yêu bác ái, dù là việc đơn sơ nhỏ bé thì cũng là làm cho Chúa đấy thôi....Bài hát này như bài hát truyền thống của Nhóm ve chai mà mọi người vẫn hát và lời hát ấy vẫn được áp dụng trong công việc phục vụ của mình mỗi ngày. Xin Chúa chúc lành cho mọi thành viên trong Nhóm Ve Chai Nhân ái của chúng con.