BIÊN HÒA - Chiều ngày 20.11.2009, khoảng 100 học sinh tiểu học thuộc giới di dân đã họp nhau mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam trong tinh thần hân hoan và ấm áp tình người tại Đền Thánh Martin.

Các em đã được các cô giáo tận tình giúp đỡ để biết đọc và biết viết. Lớp học tình thương thật đặc biệt: học sinh thuộc nhiều lớp và nhiều lứa tuổi khác nhau. Đa số các em là con em thuộc giới di dân nghèo không có điều kiện đến trường lớp. Trước hoàn cảnh éo le như thế, Ban Mục vụ Di dân Tu viện - Đền thánh đã nỗ lực tổ chức một lớp học tình thương cho các em có điều kiện học, ít ra là để các em biết đọc biết viết, và cũng là để giúp bố mẹ các em đỡ lo lắng khi họ phải đi làm mà không có người trông coi con cái.

Trong niềm vui mừng ngày của Thầy Cô Giáo, các em đã thể hiện tấm lòng biết ơn qua những bài hát và những điệu múa rất đơn sơ nhưng nói lên tấm lòng chân thành của các em. Cùng với những tiết mục văn nghệ và các trò chơi nhỏ, các em còn được xem một vài đoạn phim ngắn nói về lòng nhân ái của những con người đã hết lòng tận tâm vì người nghèo, trong đó có những người di dân.

Kết thúc buổi mừng Ngày Nhà Giáo, các em rộn ràng nhận những món quà nhỏ xinh xắn từ tay của các Thầy Cô Giáo.