Xứ Phú Trung đã tổ chức rước kiệu tôn vinh Mẹ Maria trong tháng Mân

Lúc 11h00 Chúa Nhật, ngày 13 tháng 10 năm 2013, giáo xứ Phú Trung đã tổ chức rước kiệu tôn vinh Mẹ Maria trong tháng Mân Côi.Cha chánh xứ đã chủ sự cuộc rước, cùng với sự tham dự của cha phụ tá, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Xem hình

Nhân dịp kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lần cuối (13.10.1917), vào giờ trưa, cộng đoàn giáo xứ đã cùng tôn cử hành nghi thức kiệu trọng thể để tôn vinh Mẹ và đồng thời dâng lên Mẹ những hy sinh để cầu nguyện cho thế giới, cho quê hương, cho giáo xứ được bình an. Tuy diễn ra vào giữa trưa nhưng rất đông anh chị em giáo dân tham dự, từ các em nhỏ học Giáo lý đến các cụ già, đặc biệt có những cụ ngồi xe lăn, chống gậy tham dự rất sốt sắng.

Cha chánh xứ đã hướng dẫn cộng đoàn tham dự cuộc rước và suy niệm mầu nhiệm Thương trong chuỗi Mân Côi. Với 5 ngắm, tại mỗi chặng, cộng đoàn nhìn lại Đức Giêsu Kitô chịu những khổ hình và đồng thời nhìn lại chính Giáo Hội địa phương là chi thể của Ngài cũng đang chịu đau khổ, chịu bách hại với những đòn roi áp bực của bạo quyền, của sự dữ đang tràn lan đầy xã hội. Cộng đoàn giáo xứ đã khiêm tốn quỳ gối lần chuỗi để khấn xin Mẹ che chở phù hộ cho đoàn con và hằng chuyển cầu trước Tôn Nhan Thiên Chúa để các tín hữu giữ vững Đức Tin, can trường vượt qua đau khổ của thế gian.

Sau khi rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ, cộng đoàn đã tiến vào Thánh đường để cùng chầu Thánh Thể đúng vào 12h00 trưa cùng với ý nguyện cầu đã nêu trên.

Đây là việc làm đạo đức để tỏ lòng yêu mến Mẹ Maria cũng như vâng lời Mẹ truyền dạy khi xưa tại Fatima: Ăn năn sám hối, lần hạt Mân Côi và tôn sùng Mẫu Tâm để xin ơn an bình cho thế giới.

Giuse Đỗ Thế Lân