Giáo xứ Bảo Long khai mạc Chiến dịch hè 2010

Với Chủ đề: “Học hỏi lịch sử giáo phận và theo gương các Thánh Tử đạo”.

Để Năm Thánh 2010 của Giáo hội Việt nam sinh nhiều lợi ích thiêng liêng, Đức Tổng Giám Mục Giuse đã mời gọi mọi thành phần dân Chúa học hỏi về lịch sử giáo phận và các Thánh tử đạo quê hương của tổng giáo phận.

Ngày 16 tháng 05 Chúa nhật lễ Chúa Giêsu lên Trời Cha phó xứ thường trực Giuse Phạm Minh Triệu đã mời gọi toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ tập trung tại nhà thờ xứ Bảo Long để khai mạc chiến dịch hè. Trong bầu khi vui tươi, phấn khởi đã có tới gần 700 em thiếu nhi hưởng ứng và tham dự chiến dịch. Chiến dịch hè được mở ra với mục đích giúp các em tìm hiểu lịch sử giáo phận Hà Nội và theo gương các Thánh tử đạo Việt Nam là những bậc tiền nhân đi trước để lại cho con cháu nhiều tấm gương đạo đức. Thật chỉ các Ngài với xứng đáng là tấm guơng cho hậu thế.

Thiếu nhi trong giáo xứ Bảo Long vui hè 2010 với chủ đề:

“Học hỏi lịch sử giáo phận và theo gương các Thánh tử đạo”.

I. Thời gian diễn tiến:

- Toàn bộ chiến dịch suốt trong 15 tuần lễ.

- Từ Chúa nhật VII Phục Sinh lễ Chúa Giêsu Lên Trời (Ngày 16-05-2010) đến Chúa nhật lễ Đức Mẹ lên trời (ngày 15-08-2010).

- Được chia làm 07 chặng, mỗi chặng kéo dài 2 tuần lễ, có chủ đề và việc làm cụ thể của từng chặng.

II. Thành phần tham dự:

- Linh mục chính xứ và linh mục phụ trách giáo lý

- Toàn bộ giáo lý viên

- phụ huynh và gia đình các em

- Toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ, giáo họ.

III. Mục đích của chiến dịch

- Mục đích của chiến dich này được lồng vào chủ đề của từng chặng, nhằm giúp các em sống trong năm thánh 2010 được các em thể hiện qua những nét sống nhân bản ngay trong gia đình, trong giáo xứ, nơi trường học, nơi khu phố (làng xóm lánh giềng).

IV. Hình thức thực hiện

- Mỗi chặng phát cho mỗi em một tờ phiếu chiến dịch, in sẵn câu khẩu hiệu sống, được minh hoạ bặng một đoạn thơ lục bát và một bảng biểu cho các em tự ghi nhận và lượng dịnh những việc cụ thể đã làm trong mỗi tuần theo như chiến dịch đã đề ra bằng cách đánh dấu X vào các cột, nếu chưa làm được thì để trống.

- Cuối mỗi chặng, mỗi em xin phụ huynh ghi nhận ý kiến, có thể có đề nghị thêm, sau đó mỗi em gửi lại phiếu cho giáo lý viên phụ trách lớp mình.

- Mặt sau tờ phiếu dành cho các em tuỳ ý sáng tạo như: Vẽ một bức tranh nhỏ, bên dưới ghi một lời nguyện với Chúa hay một câu lời Chúa thích hợp… Cuối mỗi chặng, sau khi đã cộng sổ, ban giáo lý sẽ tổ chức triển lãm các tờ phiếu thi đua theo từng lớp tại bảng thông tin của giáo xứ.

- Bài hát ý lực (Mùa Hồng Ân) sẽ được một giáo lý viên tập trong ngày khai mạc chiến dịch để tất cả các em hát thuộc lòng sau mỗi Thánh lễ Chúa nhật, ngày thứ năm trong tuần, các giờ sinh hoạt trong lớp giáo lý suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

- Mỗi chặng còn được ban giáo lý minh hoạ bặng một panô. Các panô sẽ được treo dần thưo từng chặng ngay trên vách nhà thờ vào các lễ Chúa nhật và thứ dành cho học sinh giáo lý, sau đó được mang xuống bảng thông tin chủa giáo xứ để luôn nhắc nhở các em, đồng thời cho phụ huynh theo dõi.

- Mỗi biểu ngữ mang tên chiến dịch được treo trước hội trường của giáo xứ từ ngày khai mạc cho đến khi kết thúc chiến dịch.

- Một lá thư được ban giáo lý gửi đến từng phụ huynh trước khi khai mạc chiến dịch để thông báo và mời gọi phụ huynh cùng tham gia bằng cách cho ý kiến, đánh giá, khuyến khích, đôn đốc các em thực hiện hết mình.

- Để thức đẩy các em học tốt ở trường phổ thông trong suốt chiến dịch, giáo lý viên yêu cầu các em nộp các bài kiểm tra ở trường để ghi nhận vào sổ và sẽ tổng kết lại lúc kết thúc chiến dịch.

- Bên cạnh đó ban giáo lý phát động một cuộc thi sáng tác thơ văn và tranh để tăng thêm phần phong phú trong chiến dịch.

- Linh mục chánh xứ và linh mục phụ trách giáo lý sẽ thường xuyên đề cập đến chủ điểm sống cho các em ở cuối mỗi bài giảng trong thánh lễ.

Trần B Long