SAIGÒN - sáng thứ bảy ngày 12 tháng 06 năm 2010 tại Giáo xứ Bùi Môn Hạt Hóc Môn (số 4/2 Ấp Tân Tiến, Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn) diễn ra Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Tân Linh Mục Giuse Hoàng Văn Hòa, OP. Đây là một trong số 33 Linh mục thuộc các dòng tu mới được Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn truyền chức thứ sáu ngày 11 tháng 06 năm 2010 tại Trung Tâm Mục Vụ.

Hình ảnh Thánh lễ Tạ Ơn

Bùi Môn là một Giáo xứ có truyền thống ơn gọi, tư hào là một trong những Giáo xứ có nhiều Linh mục nhất tại Sài Gòn. Tính đến nay, Bùi Môn đã có 24 Linh mục xuất thân từ mảnh đất này. Vì vậy, Thánh Lễ đồng tế hôm nay với hơn 30 Linh mục nhưng đa số là Quý Cha đồng hương Bùi Môn về chia vui với người anh em Hoàng Văn Hòa, bông hoa thứ 24 của Giáo xứ. Thánh Lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng với sự tham dự của Cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Bùi Môn, Giáo xứ Ngọc Đồng (Hố Nai) Giáo xứ Tân Hưng (Quận 12). Đây là những Giáo xứ mà Tân Linh Mục Giuse đã mục vụ trong thời gian còn là Thầy dòng Đaminh.

Bài giảng hôm nay do Cha Giuse Bùi Công Huy, OP chia sẻ, Ngài đã nhấn mạnh tới vai trò và sứ vụ của người Linh mục hôm nay cũng như đề cao sứ mạng của người Linh mục, Linh mục là người Chúa chọn, là người của Chúa nhưng đồng thời Linh mục cũng là con người, vì vậy xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Tân Linh Mục hôm nay.

Cuối Lễ là phần chúc mừng của Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Bùi Môn và đại diện chính quyền địa phương. Sau đó, Tân Linh Mục Giuse cảm ơn Cha xứ, Cha Phụ Tá Giáo xứ Bùi Môn, cảm ơn Tỉnh Dòng Đaminh và Cha nghĩa phụ Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Chánh xứ Tân Hưng (Quận 12), xúc động nhất là phần tri ân bà cố Maria và các anh chị em trong gia đình đã âm thầm cầu nguyện cho Cha có ngày hôm nay.

Sau Lễ, mọi người cùng qua Hội trường Hồng Ân của Giáo xứ để chia sẻ với gia đình Tân Linh Mục. Bữa tiệc mừng càng thêm mát mẻ vì một cơn mưa lớn đổ xuống, đây chính là mưa hồng ân Thiên Chúa ban cho Tân Linh Mục Giuse như lời ca khúc mà trong bữa tiệc, ca sĩ Phi Nguyễn và ca sĩ Kim Cúc đã thể hiện: “Khúc cảm tạ, từ đó âm vang vọng ngân…”