GIÁO XỨ TÂN PHƯỚC HẠT PHÚ THỌ SÀI GÒN TIẾP SỨC MÙA THI 2010

Thực hành lời Chúa dạy: “Đức tin không việc làm là đức tin chết.” (Gc 2,17). Dưới sự chỉ đạo của Cha Chính xứ Giuse Vũ Minh Danh và Cha Phụ tá Giuse Đỗ Quang Khả, toàn thể Giáo xứ từ Hội Đồng Mục Vụ đến các đoàn thể và toàn thể Giáo dân trong xứ đạo kẻ góp của, người góp công, người người tiếp sức, nhà nhà tiếp sức mùa thi. Không khí Giáo xứ trong những ngày này rộn ràng vui tươi như ngày tết.

Xem hình giáo xứ Tân Phước tiếp sức mùa thi

Đây là năm thứ tư Giáo xứ Tân Phước tham gia công việc này cùng rất nhiều Giáo xứ trong Giáo Phận Sài Gòn cũng như rất nhiều Giáo Phận trong cả nước thực hiện bác ái Kitô Giáo: “Cho khách đỗ nhà”.

Tiếng lành đồn xa từ những mùa tiếp sức trước. Sáng ngày 02 tháng 07 năm 2010, sĩ tử khắp nơi từ các vùng nông thôn hẻo lánh, vùng sâu vùng xa nườm nượp đổ về Tân Phước. Khắp các tỉnh thành trong cả nước, xa nhất là Nam Định rồi đến Khánh Hoà, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đến tận non cao Kon Tum, GiaLai, Đắc Lắc, Xuân lộc, Đồng Nai và xuống đến các tỉnh thành Nam Bộ Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Cà Mau... Chỉ trong buổi sáng đầu tiên tiếp sức, Tân Phước đã đón hơn 400 thí sinh cùng hơn 100 phụ huynh đi theo. Các bạn được tiếp đón ân cần, có chỗ ăn, ở khang trang sạch sẽ. Hầu như tất cả các phòng ốc trong Giáo xứ đều được trưng dụng tối đa. Không chỉ lo cho các bạn chỗ ăn, chỗ học, các thí sinh còn được chu cấp những bữa ăn thật ngon lành. Bên cạnh đó Cha Chính xứ còn mời được sự yểm trợ của Phòng Khám đa khoa Thánh Mẫu chăm sóc sức khỏe cho thí sinh.

Của cho không bằng cách cho, ngay tối đầu tiên các bạn được với các Cha, Hội đồng Mục Vụ Giáo xứ và đại diện các đoàn thể chào đón thật long trọng trong bầu khí gia đình. Cứ nhìn các Cha tất bật tới lui như con thoi để điều động hay đến từng bàn ăn để thăm hỏi các thí sinh, tạo cho các bạn một cảm giác thân thương, dễ chịu như ở nhà để tâm lý ổn định trước khi vào cuộc thi, mới thấy rõ hình ảnh người Mục tử nhân lành chăm sóc đoàn chiên, đặc biệt hơn là đoàn chiên không phân biệt Tôn Giáo. Nhìn hai Cha dù mệt nhưng lúc nào cũng cười tươi vì được chăm sóc người khác.

Để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt đẹp cũng phải kể đến công sức và sự đóng góp của biết bao người. Từ việc lo mùng mền, chiếu gối của các bà mẹ Công Giáo, đến dọn bữa ăn của Gia đình Đa Minh hay công việc thật âm thầm lau dọn nhà vệ sinh của gia đình Cát Minh, giữ gìn an ninh ngày cũng như đêm của ban trật tự, tiếp đón, lo thủ tục hành chánh của các Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể và Giới Trẻ, Hướng Đạo… Có lẽ vui nhất và dễ thương nhất phải kể đến đội ngũ xe ôm thật hùng hậu có mặt từ tờ mờ sáng để đưa các thí sinh đến trường. Có nhiều “bác tài xe ôm” mỗi sáng chạy tới 3-4 lượt. Hình như ai cũng muốn đưa được nhiều thí sinh đến tận trường thi. Kết thúc hai ngày thi là đêm văn nghệ lửa trại và liên hoan chia tay.

Những ấn tượng sâu đậm về những hình ảnh tiếp đón yêu thương trong những ngày đầu xa xứ của các thí sinh có lẽ sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí các em. Có những em năm trước là thí sinh, năm sau xin được cùng tham gia tiếp sức mùa thi. Và như thế hình ảnh ngôi Giáo Đường không chỉ còn là một Ngôi Nhà Thờ cổ kính, kín cổng cao tường nhưng là một chỗ nơi chốn bình yên, thân mật, yêu thương như chắp thêm đôi cánh, nâng đỡ các em trong những ngày tháng chuẩn bị vào đời.