Sài Gòn, sáng thứ tư vào lúc 09h00 ngày 07 tháng 07 năm 2010, tại Giáo xứ Tân Thái Sơn Hạt Tân Sơn Nhì (Số 1 Hoàng Văn Hòe, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú) hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm Giám Mục Phụ tá, Tổng Giáo Phận Sài Gòn về thăm mục vụ Giáo xứ, đồng thời ban Bí Tích Thêm Sức cho 106 em Thiếu nhi, cùng với 121 em được diễm phúc đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu. Đặc biệt hơn nữa, Cộng đoàn Giáo xứ cùng hiệp lời với Cha Cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng, dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn nhân dịp mừng kỷ niệm 55 năm hồng ân Linh mục của Ngài. Hiệp thông trong Thánh Lễ có sự hiện diện Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Tuý, Cha Phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, Cha Hạt Trưởng Tân Sơn Nhì Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc, Cha Hạt Trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Soeurs, Quý ân nhân, Quý quan khách và toàn thể Cộng đoàn Giáo xứ Tân Thái Sơn.

Hình ảnh Thánh lễ

Đầu Thánh Lễ, Cha Chánh xứ Phêrô có đôi lời chào mừng:

Trọng kính Đức Cha, kính thưa Cha Cố, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý ân nhân, Quý quan khách và toàn thể Cộng đoàn.

Chúng con, Cộng đoàn Giáo xứ Tân Thái Sơn hôm nay, rất vinh dự được đón tiếp, và hân hoan chung lời chào mừng Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ và tất cả Quý vị. Vâng, chung một tấm lòng thảo kính, trân trọng, biết ơn và sướng vui trong ngày Hồng ân hôm nay. Chúng con xin được nổ tràng pháo tay để chào mừng Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý vị và toàn thể Cộng đoàn.

Trong tinh thần Năm Thánh 2010, sự hiện diện đầy đủ các thành phần Dân Chúa trong Lễ Tạ ơn, Ban Bí Tích Thêm Sức, Rước Chúa lần đầu, mừng thượng thọ và 55 năm Hồng ân Linh mục hôm nay, đã tỏa sáng hơn nữa Mầu nhiệm Giáo hội, sự Hiệp thông, và Sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội trong Giáo xứ chúng con.

Với ý nghĩa đó, niềm vui thiêng thánh hôm nay được nhân lên, tình nồng thắm Cha con, và anh chị em trong Đức Kitô được thể hiện cụ thể hơn. Vì thế, một lần nữa, chúng con xin được tỏ bày niềm vui và lòng biết ơn Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý vị và toàn thể Cộng đoàn.

Chúc mừng Cha Cố

Thưa Cha Cố khả kính, đại diện cho Giáo xứ Tân Thái Sơn, cho gia đình Huyết tộc và Linh tông, con xin tỏ bày tâm tình của chúng con nhân ngày mừng Thượng thọ, và 55 năm Hồng ân Linh mục của Cha Cố hôm nay.

Tâm Tình đầu tiên, chúng con xin hợp với Cha Cố tạ ơn Thiên Chúa, vì lòng nhân từ và tình thương của Ngài, đã ấp ủ Cha Cố trong suốt 83 năm cuộc đời, và 55 năm Linh mục đã qua.

Tâm tình thứ hai, chúng con xin chúc mừng Cha Cố, vì đường đời phúc thọ cao dầy. Sách Thánh vịnh đã ghi: “Tính tuổi thọ trong ngoài bảy chục, mạnh giỏi chăng là được tám mươi”, ấy thế mà Cha Cố đã vượt mức tám mươi, ba mùa lá đổ rồi, mà nay vẫn minh mẫn, thanh thản, bình an.

Chúng con chúc mừng Cha Cố, vì đã hơn nửa thế kỷ qua, vẫn giữ trọn lời đoan nguyền với Chúa trong ngày nhận lãnh Thừa tác vụ Linh mục, cho dù có những lúc gặp gian khó hiểm nguy. Thật đúng như khẩu hiệu Linh mục Cha Cố đã chọn: “Đức Khôn Ngoan ở cùng con, và đồng lao cộng khổ với con”.

Tâm tình thứ ba, chúng con hôm nay, và nối tiếp thế hệ con cháu chúng con mai sau, xin ghi lòng tạc dạ công ơn Cha Cố, đã tận tâm tận lực lo toan thực hiện cho Giáo xứ chúng con. Quả thật, vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, và phần rỗi mỗi người chúng con, mà Cha Cố đã hao mòn cả tấm thân. Ơn sâu nghĩa nặng lắm Cha Cố ạ, chúng con không thể nào quên.

Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa, chúc mừng và tri ân Cha Cố. Chúng con xin kính chúc và cầu nguyện cho Cha Cố luôn sống bình an trong Chúa, và hiện diện dài lâu hơn nữa bên đoàn con Tân Thái Sơn, trong cảnh đẹp hoàng hôn thiêng thánh của đời hiến dâng.

Vâng, thưa Cha Cố, với tất cả tâm tình chúng con vừa tỏ bày. Giờ đây xin kết thành vòng hoa tươi thắm, kính dâng, chúc mừng Cha Cố.

Kế tiếp, Cha Cố xin được bày tỏ lòng tri ân đến Đức Hồng Y Gioan Baotixita, Đức Cha Phêrô, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý khách và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Tân Thái Sơn. Cách riêng, xin cảm ơn Cha Chánh xứ, Cha Phụ tá, Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Tân Thái Sơn, đã ưu ái tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn 55 năm Linh mục thật tốt đẹp.

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đã chia sẽ: Chúa Thánh Thần đến làm nên sự hiệp nhất, sự hiệp nhất của tất cả mọi người, dù là khác nhau về ngôn ngữ, vể chủng tộc, về văn hóa, về tuổi tác, nhưng mà mọi người đều hiệp nhất với nhau trong đức tin, cho nên chúng con chịu phép Thêm Sức là chúng con Lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, và Chúa Thánh Thần muốn chúng con phải trở thành những người xây dựng sự hiệp nhất. Và hôm nay là ngày Lễ đặc biệt của Cha Cố Giuse Maria, 55 năm làm Linh mục, để phục vụ sự hiệp nhất, sự hiệp nhất gữa con người với Thiên Chúa,trong 55 năm Cha Cố dâng biết bao nhiêu Thánh Lễ, cử hành bí tích giải tội bao nhiêu người, rao giảng lời Chúa không biết bao nhiêu lần, tất cả công việc Ngài làm đó, là để phục vụ sự hiệp nhất giữa các tín hữu trong Giáo xứ Tân Thái Sơn này, cũng như ở những nơi khác.

Sau bài giảng, Đức Cha Phêrô đã lần lượt trao ban ấn tín Chúa Thánh Thần cho 106 Thiếu Nhi trong Giáo xứ. Và 121 em được diễm phúc đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu.

Sau Thánh Lễ, Ông Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ, đại diện Giáo xứ cám ơn Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, toàn thể Quý vị và kính dâng Đức Cha, Quý Cha bó hoa tươi thắm với tấm lòng đơn sơ nhỏ bé của Cộng đoàn Giáo xứ Tân Thái Sơn.

Xin tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.