THÁI BÌNH - Để góp phần vào việc truyền giáo, đón giao thừa, đón Tết Dương lịch, chúng tôi đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “hoành tráng” và ý nghĩa vào lúc 7 giờ 30 phút tối 31.12.2010.

Xem hình ảnh

Đêm văn nghệ đã được sự góp mặt của các Giáo Xứ: Tường Loan (thuộc Giáo Phận Hà Nội), Giáo Xứ Đại Lại (thuộc Giáo Phận Hà Nội), Các Xứ, Họ thuộc Giáo Phận Thái Bình như Giáo Xứ Hoàng Xá, Giáo Xứ Nguyệt Lãng, Giáo Xứ Nghĩa Chính, Giáo Xứ Thuận Nghiệp, Giáo Họ Tăng Bổng, Giáo Họ Đống Cao, Giáo Họ Thượng Điền, Giáo Họ Bổng Điền, Giáo Họ Vô Ngại. Do có sự đóng góp của nhiều Giáo Xứ Giáo Họ như vậy nên đêm văn nghệ đón giao thừa quá phong phú và vui nhộn, ý nghĩa và thiết thực.

Xen kẽ các tiết mục văn nghệ là rút số trúng thưởng và câu hỏi phụ về kiến thức giáo lý, kiến thức thường thức ngang qua các con số. Nhờ vậy, đêm văn nghệ càng thêm sôi động.

Các phần quà trúng thưởng rất hấp dẫn: giải độc đắc là một chiếc xe đạp, rồi đồng hồ, chậu thau, ca uống nước,…

Năm nay, ngoài anh chị em Công Giáo ra, anh chị em lương dân cũng chiếm một nửa, vì vậy, phần thưởng cũng chia đều. Một em lương dân đã trúng được giải độc đắc khiến nhiều người Công Giáo khen ngợi: “Thế mới chí phải! Thế mới tuyệt!”.

Sau phần văn nghệ là thánh lễ giao thừa. Một thánh lễ quá sốt sắng, trang nghiêm và ý nghĩa khi có sự hiện diện của cha Xứ Nguyệt Lãng, cha Dòng Đồng Công Quản Nhiệm Giáo Họ Đống Cao, cha Quản Nhiệm Giáo Họ Bổng Điền, đặc biệt là có sự góp mặt của các ca viên ca đoàn thuộc một Giáo Họ của Giáo Xứ Đại Lại (Giáo Phận Hà Nội). Khi thánh lễ kết thúc, nhiếu người trầm trồ khen: “Họ hát hay quá!”.

Đêm đón giao thừa, đón năm mới 2011 đã để lại trong lòng người tham dự ấn tượng đẹp, một niềm vui sâu thẳm, một thông điệp an bình khó mờ phai.