THÁI BÌNH - Theo truyền thống tốt đẹp từ 3 năm nay, cứ sau Lễ Giáng Sinh một tuần, chúng tôi lại tổ chức cho mọi người trong vùng không kể lương giáo đón Giao Thừa, chào mừng năm mới Dương Lịch vào đêm 31.12. Hơn mọi năm, năm nay, bà con đã hưởng ứng rất nhiệt tình. Người người, nhà nhà kéo đến trong tâm trạng nô nức phấn khởi bởi được cùng với bà con Giáo Điểm Truyền Giáo Bổng Điền – Thái Bình đón Giao Thừa, chào mừng năm mới với nhiều hoạt động bổ ích, “sân chơi” lành mạnh, lại còn được rút số trúng thưởng với những món quà hấp dẫn.

Xem hình ảnh

Mặc dù 8 giờ tối mới khai mạc, nhưng bà con đã lục tục kéo đến rất sớm để chọn chỗ tốt nhất nhằm thưởng thức trọn vẹn các tiết mục đặc sắc. Chưa đến giờ khai mạc, bà con đã đến chật cả sân, nhưng đã nahnh chóng ổn định chỗ ngồi rất trật tự, với sự nôn nao mong cho giờ khai mạc mau đến.

Giờ khai mạc đã đến, các tiết mục tiếp diễn nào văn nghệ, ảo thuật, nào câu hỏi đố vui có thưởng, quay số trúng thưởng,… tất cả được diễn ra rất sôi nổi, hào hứng. Buổi trình diễn được thể hiện bởi các đoàn văn nghệ đến từ Xứ An Lạc, Bồng Tiên, Tường Loan, Thuận Nghiệp, Các Họ Thượng Điền, Tăng Bổng, Bổng Điền, các bạn sinh viên Thái Bình,… Các tiết mục được thể hiện gần như mang tính chuyên nghiệp, nhất là tiết mục Kịch “Chuyện nhà Lanh” do các bạn trẻ tường Loan diễn xuất làm khan giả cười bò đầy hào hứng! Tiết mục các cô gái trẻ Tăng Bổng, Bổng Điền “múa trống” cũng không kém phần hấp dẫn. Các tiết mục “Xin lấp đầy tim con; Liên khúc Giáng Sinh, Gặp Chúa trên quê hương; Dấu chân; Với Chúa đêm Giáng Sinh,…” như dẫn người xem vào trong bầu khí linh thiêng sâu lắng, làm rung động con tim! Tiết mục “Sớ Táo Quân” mặc dù báo cáo hơi… sớm nhưng cũng tạo nên bầu khí như thể Tết Âm Lịch đến nơi rồi! Góp vui cho đêm văn nghệ đón Giao Thừa còn có Ban Kèn nữ của Tăng Bổng và Thuận Nghiệp.

Phần quay số, rút số cũng rất hào hứng và hấp dẫn. Nhiều bà con bên lương đã trúng giải và rất vui. Một cháu bé gái lương dân đã may mắn trúng chiếc xe đạp mini. Chắc chắn em sẽ dùng chiếc xe đạp này để đi học hằng ngày.

Sau phần văn nghệ là thánh lễ, đỉnh cao của đêm Đón Giao Thừa. Mặc dù trời giá lạnh nhưng bà con giáo dân đã tham dự thánh lễ nửa đêm rất sốt sắng, hầu tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn ơn trong năm qua và nguyện xin Ngài tiếp tục tuôn đổ hồng phúc trong năm mới 2012.

Đêm Đón Giao Thừa của cả lương lẫn giáo đã để lại ấn tượng khó phai. Điều quan trọng sâu xa không hẳn là những hoạt động văn nghệ vui chơi đơn thuần mà hệ tại ở chỗ cùng nhau hướng về cùng một cùng đích, ý nghĩa của của cuộc đời trong thời gian, nơi mà Thiên Chúa đang chờ sẵn mọi người.