Tin Nairobi/Kenya (Apic 11/07/2003) - Chúa Nhật, mùng 6 tháng 7 năm 2003, Ðài phát thanh Công giáo đầu tiên tại Kenya bắt đầu hoạt động. Theo Cha Renato "Kizito" Sesana, dòng truyền giáo Comboni, giám đốc đài, thì Ðài Phát Thanh Công Giáo tại Kenya, sẽ là phương thế để rao giảng Tin Mừng và cổ võ những hoạt động của Giáo Hội Công Giáo tại Kenya. Ðài phát thanh Công giáo có tên gọi là Radio WAUMINI" --- tiếng Swahili, có nghĩa là: "Các Tín Hữu", --- muốn được là đài phát thanh của mọi người dân Kenya, bởi vì nội dung chương trình phát thanh của Ðài trình bày những sắc thái khác nhau của đất nước Kenya ngày nay và cổ võ những giá trị như công bằng, hòa bình, tình liên đới, sự khoan dung, sự hòa giải và sự thông cảm lẫn nhau".

Tầm phủ sống của đài phát thanh Công Giáo Kenya còn hạn hẹp, chỉ có khả năng phủ sóng trong chu vi khoảng 150 cây số quanh thủ đô Nairobi, và chỉ mới phát các chương trình bằng tiếng Anh và tiếng Kiswahili mà thôi.

Các quốc gia khác tại Phi Châu đã có truyền thống lâu dài xử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, trong khi đó tại Kenya, thì những sáng kiến đầu tiên trong lãnh vực truyền thông chỉ mới được bắt đầu cách đây 15 năm mà thôi.

Ðài phát thanh Công giáo Kenya, tuy đã được giấy phép hoạt động từ giữa năm 2002, nhưng lại phải chờ cho đến tháng Giêng năm 2003, thì mới được chính thức cấp tần số riêng cho làn sóng phát thanh; và Chúa nhật mùng 6 tháng 7 năm 2003 là ngày khánh thành chính thức của đài. Cha Giám Ðốc đài phát thanh cho biết là Ðài đã ký hợp đồng với Ðài Phát thanh Vatican, để phát lại những chương trình của đài nầy.