HẢI PHÒNG - Nhằm nâng cao đời sống nội tâm, bồi dưỡng lòng Tin – Cậy – Mến cho hệ thống Junior Hải Phòng. Ban Chuyên trách Junior và Ban Quản trị Hội Đồng Comitium Hải Phòng, được sự đồng ý của Cha Linh giám Comitium, Quý Cha Linh giám Curia Trà Cổ và Curia Yên Hưng đã trình Ban Chuyên trách Junior Senatus Việt Nam chương trình Trại hè Huấn luyện ủy viên Junior trong các ngày 13,14,15 tháng 06 năm 2012 tại Giáo xứ Trà Cổ, Thành Phố Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh.

15 giờ chiều thứ tư ngày 13 tháng 06 năm 2012, các Đoàn Junior tập kết nhập trại.

19 giờ tiến hành khai mạc giờ Chầu Thánh Thể. Tiếp đến, Cha Linh giám Comitium Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện Huấn từ cho tất cả Ban tổ chức và các ủy viên Junior.

Sau đó, Chị Maria Nguyễn Kim Xuân thủ quỹ Senatus Việt Nam - Trưởng Ban Chuyên trách Junior Việt Nam đã phổ biến chi tiết nội quy, kỷ luật, thi đua, tiếp tân, hậu cần và các vấn đề liên quan của Trại Tập Huấn.

Kết quả các nội dung tập huấn Junior được đánh giá thành công trong lễ tổng kết đã chọn được hai cá nhân Xuất Sắc, một Giải Nhất Đoàn thuộc tổ hai, Giải Nhì Đoàn thuộc tổ một, Giải Ba Đoàn thuộc tổ ba, còn lại đoạt Giải Khuyến Khích.

Trại Tập Huấn đã in đậm trong tâm trí các em Junior, các anh chị phụ trách, các thành viên Ban Chuyên trách Junior, đại điện Senatus Việt Nam và Ban Quản trị Comitium.

Ban Chuyên trách Junior Hải Phòng chân thành ghi ơn Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, Cha Giuse Ngô Văn Vàng, Cha Giuse Bùi Văn Hà, chị Têrêxa Nguyễn Ngọc Quý, chị Maria Nguyễn Kim Xuân, chị Cecilia Cao Đức Lan Thảo, cùng quý Hội Đồng các đơn vị nhiệt thành đưa các em Junior tham dự trại.

Đặc biệt xin cảm ơn Curia Trà Cổ đã tận tình giúp đỡ các công việc hậu cần và vật dụng cho kỳ tập huấn.

Kính mong các Hội Đồng Curia đưa chương trình phát triển Junior lên tầm cao mới.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria luôn hướng dẫn và đồng hành với các anh chị em Junior để ngày một phát triển về số lượng và chất lượng.