Vatican - Sáng thứ Hai 19/3/2007, Trong buổi ra mắt sách tại Đại Học Giáo Hoàng Grêgôriô, Rôma, Đức Hồng Y Angelo Sodano, niên trưởng Hồng Y Đoàn, cựu Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, bày tỏ hy vọng rằng những thế hệ mới của sinh viên sẽ được dạy “những giá trị căn bản của sự sống”.

Đức Hồng Y Angelo Sodano
Cuốn "Etica dell'informazione nelle relazioni internazionali" (Đạo Lý Thông Tin Trong Quan Hệ Quốc Tế) bao gồm các bài thuyết trình và những kết luận được rút ra trong một hội nghị quốc tế diễn ra hồi tháng Năm cũng tại Đại Học Giáo Hoàng Grêgôriô. Đặc biệt, cuốn sách cũng bao gồm một bài của Đức Hồng Y Renato Martino, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Công Lý và Hòa Bình, người đã nhiều năm làm quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc ở New York.

Theo Đức Hồng Y Sodano, “Thật là khó khăn khi nói về đạo lý trong thế giới ngày nay”. Chính vì thế, thật là vui mừng khi chúng ta có được một cuốn sách nói về “những giá trị căn bản của sự cùng tồn tại”.

Đức Hồng Y đã nhắc lại lời Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II nói năm 1995 tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc ở New York: “Để hiểu nhau chúng ta cần phải chấp nhận luật phổ quát được Thiên Chúa ghi khắc trong con tim nhân loại như là một căn bản chung”.

Đức Hồng Y chỉ trích “những cố gắng xói mòn các giá trị chung” bằng một thứ chủ nghĩa luân lý tương đối dựa trên một sự diễn dịch lại các giá trị theo sở thích cá nhân.

Trong buổi ra mắt sách cũng có phần dành để vinh danh Thượng Nghị Sĩ Giuseppe Vedovato, giáo sư về hưu của Đại Học La Sapienza ở Rôma và là một chính trị gia Italia từ năm 1953 đến năm 2005. Ông cũng được bầu làm chủ tịch danh dự Nghị Viện Châu Âu.

Thay mặt cho Đức Hồng Y Martino, Đức Cha Giampaolo Crepaldi, tổng thư ký Hội Đồng Giáo Hoàng về Công Lý và Hòa Bình đã trao huy chương danh dự cho thượng nghị sĩ vì những cố gắng của ông trong lãnh vực hòa bình và nhân quyền.