HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ PHAN THIẾT:

90 HỘI VIÊN CAM KẾT TRỌN ĐỜI

và 93 HỘI VIÊN CAM KẾT LẦN ĐẦU

Sáng ngày 30/03/2014, khoảng 540 thành viên của đại gia đình Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết từ 16 nhóm, hân hoan tập trung về Nhà mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết để tham dự ngày họp mặt truyền thống.

Xem Hình

Trong ngày lễ Chúa Nhật màu hồng của Mùa Chay năm 2014 này, Hiệp Hội có 90 Hội viên Cam Kết Trọn Đời, 93 Hội viên Cam Kết Lần Đầu và khoảng 357 Hội viên Cam Kết tạm lần hai, lần ba.

Để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón mừng ngày hồng phúc đặc biệt này, từ 6 giờ 30 sáng, các Hội viên đã có mặt đông đảo ổn định, tập nghi thức.

Trước khi bước vào thánh lễ, toàn thể hội viên tham dự giờ tĩnh tâm do Cha Đặc Trách Hiệp hội – Giuse Đặng Văn Nam, quản xứ Thánh Linh hướng dẫn. Xoay quanh đề tài của đoạn Tin Mừng Chúa Nhật IV Mùa Chay, cha nhấn mạnh về “sự sáng của đôi mắt thể lý và đôi mắt tâm linh” cho mỗi người. Kết thúc phần tĩnh tâm, các Hội viên xếp hàng lãnh nhận Bí Tích Hoà Giải.

Kế đến là Thánh lễ Tạ ơn lãnh nhận Hồng Ân Cam Kết Trọn Đời, Cam Kết Tạm và Cam Kết Lần Đầu cho các Hội viên. Trong phần nghi thức Cam Kết Trọn Đời, trước mặt Cha Đặc Trách Hiệp Hội và trong tay Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng, từng Hội viên “nhân danh Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh tuyên xưng lời tự nguyện Cam Kết trọn đời bước theo chân Đức Giêsu Kitô trên đường Thánh Giá, theo Quy chế của Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế, để hiến thân trọn vẹn cho Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại. Sau khi tuyên thệ, 90 Hội viên tiến lên lãnh nhận Thủ Bản và dây Thánh Giá (huy hiệu của hội viên). Kể từ đây, 90 Hội viên này chính thức trở thành thành viên trong Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết.

Theo Thủ Bản của Hiệp Hội, mỗi hội viên khi gia nhập đều trải qua các giai đoạn huấn luyện như sau: Giai đoạn tìm hiểu (từ 6 – 12 tháng, tuỳ tình trạng thực tế của từng người). Giai đoạn này, các ứng viên được huấn luyện và tìm hiểu về Tiểu Sử Đấng Sáng Lập; Quy Chế và Thủ bản của Hiệp hội; Bút tích Đấng Sáng Lập (bài Tự sự và hai Thư Mục vụ); học tập chia sẻ Lời Chúa, chia sẻ kinh nghiệm sống đạo và công tác tông đồ; bồi dưỡng Giáo lý cũng như các tông huấn theo nhịp sống trong năm của Giáo Hội toàn cầu…

Sau giai đoạn tìm hiểu, với sự ưng thuận của những người hữu trách, mỗi ứng sinh có thể dấn thân tạm thời bằng lời hứa từng năm một. Thời gian Cam Kết Tạm kéo dài tối thiểu 3 năm. Các Hội viên vẫn phải được tiếp tục huấn luyện. Qua ba lần Cam Kết Tạm, các Hội viên tự nguyện đệ đơn xin được Cam Kết Trọn Đời.

Sau hơn bảy năm thành lập, đây là lần đầu tiên Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết có Hội viên Cam Kết Vĩnh Viễn. Xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và nguyện cầu cho tất cả mọi thành viên của Hiệp hội “trở nên cánh tay hữu hình và người trung gian của Đức Kitô để làm chứng tá tông đồ giữa lòng xã hội và Giáo Hội địa phương.” (Thủ Bản HHMTGTT, Điều 3)

Nt. Maria Đinh Loan