ĐÊM ĐỐT NẾN CẦU NGUYỆN

“ Cho Quê Hương Việt Nam Nhân Ngày Quốc Hận 30-4 ”

TẠI ĐỀN THÁNH MẸ LA VANG LAS VEGAS



1-Đêm Đốt Nến Cầu Nguyện cho Quê Hương Việt Nam Nhân Ngày 30-4: Đúng 7:30 Pm. Ngày 30 -4 năm 2015 đông đảo giáo dân, khách hành hương và quan khách thuộc Cộng Đồng Việt Nam tại thành phố Las Vegas, cha Giám Đốc Giuse Đồng Minh Quang cùng tham dự đêm thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm từ ngày Cộng Sản Miền Bắc do bọn Bá Quyền đàn anh Tàu Cộng đỡ đầu và Nga Xô tiếp tay chuyển vũ khí, đạn dược để Cộng Sản Bắc Việt có đủ phương tiện xâm chiếm Miền Nam Việt Nam dưới thể chế Việt Nam Cộng Hòa.

a)-Mở đầu cho buổi thắp nến cầu nguyện, là đoạn phim chiếu lại hình ảnh di tản đau thương, chốn chạy giặc Cộng của đồng bào Miền Nam vào ngày 30-4-75 cùng những đoạn phim chống trả anh dũng, gan dạ trong giờ phút trót của quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Cuốn phim đã làm nhiều người rơi lệ vì cảm thương cho hoàn cảnh bị bỏ rơi, áp lực chèn ép của Miền Nam Việt Nam sau Hiệp Định Paris 1972 được ký kết qua hình thức nhưng họ ngang nhiên cấu kết với các cường quốc vi phạm trắng trợn và xô đẩy nhân dân Miền Nam vào chỗ chết. Sau phút chiếu phim là slide-show do anh Huân và chị Ánh đọc lời diễn giải về biến cố 30-4-75 cũng gây xúc động không ít cho người tham dự.

b)-Tiếp nối, Ban Phụng Vụ Đền Thánh Mẹ La Vang phát đến tận tay người tham dự mỗi người một cây nến và đích thân cha Quang, Giám Đốc Đền Thánh, tay cầm cây nến cháy đi mồi lửa cho từng người và cùng ngồi im lặng hướng về Bàn Thờ Thiên Chúa Toàn Năng để dâng lời cầu nguyện cho quê hương Việt Nam, trong khi Ca Đoàn La Vang hát những bài thánh ca êm nhẹ cầu xin lòng thương xót Chúa rủ lòng thương đối với quê hương Việt Nam đau khổ sớm được thoát khỏi Cộng Sản Đảng Trị tàn bạo cùng sớm thoát khỏi ách ngoại xâm bá quyền Trung Cộng đang ức đáp người dân, xâm chiếm biển đảo, đất liền qua bàn tay bọn cầm quyền Cộng Sản Việt Nam làm tay sai dâng hiến.

2-Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam: a)-Cha Quang cùng hai người lớn tuổi đại diện cho Cộng Đồng Người Tỵ Nạn tay cầm nhang bước lên bàn thờ dâng nén nhang cầu xin Chúa tha tội và cứu dân tộc Việt Nam sớm thoát khỏi ách ngoại bang Nga Tàu áp chế và bè lũ Việt Cộng vô thần, tàn bạo cùng cầu nguyện cho những người bỏ mình qua Biến Cố Đau Thương 30-4 Đen. Mọi người tham dự thánh lễ thật sốt sáng và trang nghiêm để xin Thiên Chúa rũ lòng thương dân tộc Việt Nam, xin cho mọi người được hưởng tự do tôn giáo, nhân quyền, độc lập, dân chủ mà hiện nay Cộng Sản đang ngăn cấm người dân, họ chiếm nhà thờ, bắt bớ, bỏ tù những tiếng nói trung thực, bị vu oan, bị ám hại hằng ngày.

b)-Trong lời chia sẻ sau Phúc Âm, cha Quang ngỏ lời cám ơn quí quan khách, quí ân thân nhân và quí gia đình Cộng Đoàn Mẹ La Vang đã tụ họp khá đông đảo tối nay để cùng dâng cao ngọn nến hướng về quê nhà cầu nguyện cho quê hương Việt Nam sớm thoát khỏi cảnh cai trị độc đảng bạo tàn, khắc nghiệt của Cộng Sản Việt Nam, tay sai cho bá quyền Nga Tàu Cộng. Ngài trân trọng mời những gia đình có người thân đã qua đời khi đào thoát, vượt biên chạy trốn Cộng Sản hay đã từng bị ở tù Cộng Sản trong Biến Cố 30-4-75, xin đứng lên để mọi người cùng chia sẻ sự mất mát và vinh danh sự hy sinh cao quí của quí vị khi cam chịu cực khổ tại lao tù Cộng Sản vì chính nghĩa tự do, độc lập. Một số người đứng lên trước những tiếng vỗ tay tri ân và chia sẻ sự mất mát của những gia đình này cũng như hiệp dâng lời cầu nguyện. Tiếp nối phần chia sẻ, ngài nhắc lại lời Huấn Từ của Đức Giáo Hoàng Bênêdictô XVI: “Lòng yêu nước thể hiện ở việc chúng ta không thể thờ ơ với tình hình đất nước trong hiện tại cũng như trong tương lai, chuyên cần hy sinh cầu nguyện cho quê Hương đất nước với tất cả lương tâm của mình, tích cực tham gia vào việc bảo vệ tổ quốc và sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy tổ quốc!”

Ngài tiếp: 30-4 hôm nay vừa tròn 40 năm, là khoảng thời gian khá dài kể từ ngày Biến Cố 30-4-75 xẩy ra và được gọi với nhiều tên: “Tháng Tư Đen”, “Ngày Quốc Hận”. Có rất nhiều bài viết về ngày lịch sử này đã gây sự cảm kích, súc động và đôi khi thật kinh hoàng cho bao người tỵ nạn đã chạy trốn Cộng Sản thời gian đó. Hôm nay là cơ hội thật tuyệt vời sau 40 năm, chúng ta quy tụ bên nhau không phân biệt chính trị, đảng phái hay tôn giáo, không phân biệt giai cấp giàu nghèo, thôn quê hay thị thành, Nam hay Bắc Trung… chúng ta hiệp nhau với mục đích cùng dâng lời cầu nguyện cho quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta. Kết thúc phần chia sẻ dài khoảng 30 phút, ngài kết luận và đưa ra 4 đề nghị cụ thể để góp phần vào việc làm cánh nào đóng góp cho quê hương Việt Nam sớm được độc lập, tự do, no ấm và sớm loại trừ bè lũ Cộng Sản tàn bạo, hèn với giặc, ác với dân:

(1)-Thành tâm dâng lời cầu nguyện cho quê hương Việt Nam lên Thiên Chúa cao cả và phó thác nơi Ngài.

(2)-Làm một việc gì đó cho quê hương đau khổ Việt Nam như dạy dỗ con cái thế hệ mai sau về truyền thống , văn hóa tốt đẹp của Việt Nam và luôn tự hào mình là người Việt Nam, vì tiếng Việt còn, truyền thống dân Việt còn, văn hóa dân Việt còn thì Việt Nam còn.

(3)- Đốt lên ngọn nến, nén hương cầu nguyện cho chế độ độc tài đảng trị hiện tại cho họ sớm quay về nẻo chính biết tôn trọng sự thật.

(4)- Cầu nguyện cho tất cả chiến sĩ quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã vị quốc vong thân, những người đã và đang ở trong lao tù Cộng Sản vì tranh đấu cho nhân quyền, tự do tôn giáo, cho tiếng nói của người dân thấp cổ bé miệng, cầu nguyện cho những người bạn cùng đồng hành vượt biên nhưng đi không đến được bến bờ, bỏ xác nơi rừng sâu hay biển cả và cuối cùng cầu nguyện cho những người còn kẹt lại không đi được, đang sống lầm than, khổ cực, thiếu thốn, sợ hãi vì vòng kiềm tỏa của Việt Cộng.

Xin Thiên Chúa lắng nghe lời chúng con khấn nguyện từ đáy lòng và từ trong tâm khảm mỗi người chúng con thành tâm dâng lên. Cuối cùng xin mỗi người tự hứa: “Tôi sẽ làm thêm một việc gì để xây dựng quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta để giúp cho thế hệ con cháu mai sau chúng ta?”.

3-Đêm Thắp Nến: Kết thúc Lúc gần nửa khuya cùng ngày 30-4-2015, mọi người ra về trong im lặng như để cầu nguyện trong tâm khảm và tưởng nhớ đến ngày Quốc Hận 30-4- Đen như để tang cho ngày này.

4-Lời Kết Cho Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam: Đã 40 năm qua Cả triệu người Việt lưu lạc khắp bốn phương trời, đến ngày 30-4 đều hướng lòng về quê hương Việt Nam trong ngậm ngùi tưởng nhớ về quê cha đất tổ, một dải giang sơn gấm vóc trải dài theo hình chữ S từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mâu, với bao công trình dựng nước giữ nước từ thời Vua Hùng đến ngày nay bao anh hùng đã hy sinh bỏ biết bao xương máu để tô đắp cho đất Mẹ thêm màu mỡ, trù phú từ đời Lý , Lê, Trần, Nguyễn, những bậc anh hùng đã làm rạng danh nước Việt như Quang Trung Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Trần Thủ Độ, phận nữ nhi cũng đóng góp vào việc gánh vác sơn hà như Hai Bà Trưng Trắc, Trưng Nhi, Bà Triệu… nhận ngày Quốc Hận 30-4, chúng ta thắp nén hương lòng ghi nhớ và luôn trân quí, bảo tồn, gìn giữ từng tấc đất quê Mẹ và quyết tâm chống giặc ngoại sâm cùng những chủ nghĩa ngoại lại do bọn Cộng Sản Việt Nam và Mẫu Quốc Nga, Bá Quyền Trung Cộng tiếp sức đem vào quê Mẹ để xâm chiếm tàn phá giầy xéo quê Mẹ với bao thủ đoạn lấn chiếm đất đai, biển đảo. Chúng ta nguyện luôn cầu nguyện và tranh đấu cho đồng bào của chúng ta tại quê nhà Việt Nam đang bị cộng Sản ức chế, chiếm đất chiếm nhà, cưỡng đoạt tài sản, chà đạp nhân quyền, nhân phẩm, trà đạp tự do, tôn giáo, khống chế mọi tiếng nói trung thực của người dân. Chúng ta mong mỏi người dân sớm có tự do, công lý và cuộc sống ấm no, hạnh phúc cùng sự bình an trong tâm hồn, không phải khiếp sợ bọn cầm quyền Cộng Sản như hiện nay. xin được kết thúc bài viết này qua mấy câu nói bất hủ của Đức cố Hồng Y Phanxicôxavie Nguyễn Văn Thuận như kim chỉ nam đời sống bảo tồn dân tộc cho thế hệ trẻ tương lai VN.:

“ Nước tuy nhỏ nhưng danh vang, “

“ Con phục vụ hết tâm hồn, “

“ Con trung thành hết nhiệt huyết, “

“ Con xây dựng bằng tim óc, “

“ vui niềm vui đồng bào, buồn nỗi buồn dân tộc, “

“ Một nước Việt Nam, một dân tộc Việt Nam, “

“ Một tâm hồn Việt Nam, một văn hóa Việt Nam, một truyền thống Việt Nam. “

“ Là người Công Giáo, con phải yêu tổ quốc gấp bội !”

Đêm thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam


30-4-2015

Phan Văn Sỹ