PHONG TRÀO THIẾU NHI THÁNH THỂ VIỆT NAM TẠI HOA KỲ

ĐOÀN LÊ BẢO TỊNH, HARRISBURG PA

Sau một thời gian dài 2 năm chuẩn bị, phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (PT TNTT) của Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa (MTC) với với tước hiệu LÊ BẢO TỊNH đã chính thức thành lập trong thánh lễ rất trang trọng vào Chúa Nhật ngày 13 tháng 9 năm 2015 với sự tham dự của LM Guise Hoàng Thanh Sơn - tuyên uý Miền Trung Đông Hoa Kỳ, cha chánh xứ Our Lady of the Blessed Sacrament Paul Fisher, cha phó xứ và quản nhiệm Phaolô Nguyễn Duy Thường, huynh trưởng Vũ Cao Lập chủ tịch Miền Trung Đông Hoa Kỳ, nhiều huynh trưởng và thành viên của các PT TNTT trong Miền, giáo dân từ các giáo đoàn bạn và đông đảo giáo dân của Giáo Đoàn MTC cùng tham dự. Các em trong đồng phục Thiếu Nhi Thánh Thể màu trắng thật trinh nguyên và xinh đẹp với tinh thần háo hức, vui vẻ tham dự Thánh Lễ đặc biệt hôm nay.

Xem Hình

Mở đầu bài giảng,Cha Hoàng Thanh Sơn đã hết lời khen ngợi hai cháu Monica Nguyễn, Luis Nguyễn dù còn rất nhỏ (11 -12 tuổi) và được sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ nhưng đã đọc các bài Sách Thánh bằng Tiếng Việt rất chuẩn, lưu loát và rõ ràng. Để có thể làm tốt công việc của mình các cháu đã phải hy sinh vất vả tập luyện. Từ sự hy sinh của các cháu, Cha Thanh Sơn đã dẫn vào chủ để của bài giảng Chúa Nhật tuần này đó là: "Nếu ai muốn theo Thầy thì phải hy sinh từ bỏ, vác Thập Giá mỗi ngày mà theo Thầy." Cũng vậy trong suốt hai năm qua, cha quản nhiệm, các anh chị huynh trưởng và các em đã hy sinh rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị tất cả những gì cần thiết cho ngày thành lập đoàn TNTT hôm nay. Sự hy sinh đó đã đem lại thành quả tốt đẹp đó là sự ra đời của đoàn TNTT LÊ BẢO TỊNH

.

Chiếu theo trách nhiệm và quyền hạn, cha Hoàng Thanh Sơn đã trao khăn và bằng bổ nhiệm chức vụ tuyên uý của đoàn LÊ BẢO TỊNH cho cha Phaolô Nguyễn Duy Thường. Cha Hoàng Thanh Sơn cũng trao khăn và bằng huynh trưởng cấp I cho 9 huynh trưởng là: Lê Anh Tuấn, Lê Minh Hào, Lê Phi Long, Nguyễn Viết Tuyến, Nguyễn Thị Hồng Loan, Mai Nhật Daniel, Nguyễn T Phong, Nguyễn Đức Tài, Nguyễn Hồng Phi Sĩ. Cha Nguyễn Duy Thường với tư cách là tuyên uý đã bổ nhiệm và trao cờ cho đoàn trưởng Lê Minh Hào. Sau đó cha Nguyễn Duy Thường cũng trao khăn cho 83 các em trong bốn đội: ẤU NHI với khẩu hiệu NGOAN: từ 7 đến 9 tuổi là Ấu Nhi chính thức với khăn màu xanh lá mạ. THIẾU NHI với khẩu hiệu HY SINH: từ 10 đến 12 tuổi với khăn màu xanh biển. NGHĨA SĨ với khẩu hiệu CHINH PHỤC: từ 13 đến 15 tuổi với khăn màu vàng. HIỆP SĨ với khẩu hiệu DẤN THÂN: từ 16 đến 17 tuổi với khăn màu vàng sọc đỏ. Ngoài ra còn có 9 phụ tá giúp các huynh trưởng.

Đoàn LÊ BẢO TỊNH thuộc Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa Harrisburg được chính thức thành lập và là đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể thứ 10 trong Miền Trung Đông Hoa Kỳ gồm các tiểu bang Delaware, Maryland, Pennsylvania, Virginia, West Virginia, và Washington D.C. Hoa Kỳ có tất cả 8 Miền với con số hơn 20,000 thành viên PT TNTT. Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam tại Hoa Kỳ đã chính thức thành lập vào Đại hội Liên đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ lần thứ II vào tháng 7 năm 1984 tại New Orleans, Louisiana. Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam khởi đầu mang tên Nghĩa Binh Thánh Thể, là chi nhánh của Hội Tông Đồ Cầu Nguyện, dành cho tuổi trẻ do linh mục Bessières Dòng Tên thành lập tại Pháp vào khoảng năm 1915 theo tinh thần Thông Điệp Quam Singulari của Đức Giáo Hoàng Piô X. Nghĩa Binh Thánh Thể Việt Nam được các linh mục dòng Xuân Bích (Saint Sulpice) thành lập đầu tiên năm 1929 tại trường Thầy Dòng “École Puginier” ở Hà Nội. Qua thời gian hoạt động phát triển ở khắp các giáo phận, Nghĩa Binh Thánh Thể cho ra Bản Nội Quy Thống Nhất đầu tiên năm 1964, đổi danh xưng thành Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam. Sau năm 1975, Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam nẩy mầm phát triển một cách kỳ diệu nơi các cộng đồng Công Giáo người Việt tại nhiều nước trên thế giới như Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Gia Nã Đại, Úc Châu... Nay tại Hoa Kỳ, Phong Trào được mang danh xưng là: Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam Tại Hoa Kỳ. Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể nhằm hai mục đích: 1. Đào Luyện thanh thiếu niên trở thành những con người kiện toàn và những Kitô Hữu hoàn hảo. 2. Đoàn ngũ hoá và hướng dẫn thanh thiếu niên loan truyền Tin Mừng Chúa Kitô và góp phần xây dựng xã hội.

Sau Thánh Lễ ông chủ tịch Giáo Đoàn Lê Văn Ninh chúc mừng đoàn Lê Bảo Tịnh và cảm ơn quý cha, các huynh trưởng của Miền, tân huynh trưởng, các đoàn thể, giáo dân đã hy sinh, dấn thân làm cho Thánh Lễ thành lập đoàn TNTT Lê Bảo Tịnh thành công tốt đẹp. Ông cũng kính mời quý cha và toàn thể mọi người xuống hội trường tham dự tiệc mừng sau thánh lễ. Cha Phaolô cũng cảm ơn và trân trọng mời gọi mọi người đến tham dự Thánh Lễ và Đêm Văn Nghệ Trung Thu và mừng sự kiện thành lập PT TNTT của Giáo Đoàn vào chiều Thứ Bảy tuần sau tức là ngày 19 tháng 9 năm 2015. Giáo Đoàn MTC sẽ tổ chức một Đêm Trung Thu đặc biệt tại Hội Trường Trinity High School. Xin xem thêm những hình ảnh rất đẹp của buổi lễ thành lập đoàn trên trang web của giáo đoàn: http://vietcatholichbg.org/



Đoàn Khoa