Khai mạc Khóa Tĩnh huấn Giới Gia Trưởng Giáo phận Banmêthuột - lần thứ 4

Cơn mưa "vàng" chiều qua đã mang lại không khí dịu mát cho Banmêthuột, cho Khóa Tĩnh Huấn Giới Gia trưởng Giáo phận Banmêthuột được tổ chức lần thứ 4 mang chủ đề “GIA TRƯỞNG SỐNG NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT”. Khóa tĩnh huấn được chính thức khai mạc hồi 9g15 ngày 04.5.2016 tại khuôn viên nhà thờ giáo họ Giuse, giáo xứ Thánh Tâm BMT và sẽ kết thúc vào lúc 14g00 chiều ngày 05.5.2016 trong tâm tình người gia trưởng sống bác ái yêu thương và là người cha bao dung của gia đình.

Xem Hình

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 04.5.2016, đã có hơn 2000 gia trưởng ghi danh, tập trung, ổn định xong lều trại để chuẩn bị chào đón Đức Giám Mục Giáo phận, Quý Cha và Quý Soeurs bề trên dòng NVHB đến tham dự buổi khai mạc Khóa Tĩnh Huấn.

Lễ khai mạc diễn ra trang trọng bằng cuộc rước kiệu Thánh Giuse, bổn mạng. Tiếp đến là Lời chào mừng của Cha Trưởng ban Mục vụ Giáo dân và Bài huấn từ của Vị Cha chung, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận.

Đức Cha rất vui mừng được gặp gỡ quý gia trưởng trong năm Lòng Thương Xót, bởi gia trưởng là trụ cột trong gia đình, gia trưởng cần được cảm nhận về Lòng Thương Xót để sống đúng tinh thần người Kitô hữu và biết chia sẻ với vợ con, với hàng xóm láng giềng. Như cơn mưa "vàng" chiều qua, chúng ta hãy cảm tạ ơn Chúa, nếu như có ai phải chịu thiệt thòi về cơn mưa ấy gây ra, chúng ta cần biết cố gắng hy sinh. Bởi, bên cạnh hồng ân, cũng có những hệ lụy không vui, nhưng vì lợi ích chung, chúng ta cần phải chấp nhận, vượt qua thử thách để sống Lòng Thương Xót như Chúa Cha. Đức Cha Vinh Sơn cầu chúc 2 ngày tĩnh huấn đầy tràn ân sủng và mang lại nhiều lợi ích để chia sẻ với nhau. (Mời nghe Huấn từ)

Đức Giám Mục Giáo phận long trọng tuyên bố khai mạc Khóa Tĩnh Huấn trong sự hân hoan phấn khởi của quý gia trưởng, tiếng vỗ tay, tiếng kèn đồng vang dội khắp một vùng.