Mừng lễ bổn mạng giới gia trưởng hạt Phú Cường, GP Phú Cường

Hằng năm, vào ngày lễ kính Chúa Hiển Dung (06/8), anh em Gia Trưởng Hạt Phú Cường tề tựu về một giáo xứ trong hạt (đã chuẩn bị sẵn) để gặp gỡ nhau, mừng lễ bổn mạng trong bầu khí thân thương, cùng với sự đồng hành của các linh mục trong hạt.

Xem Hình

Lần này, ngày mừng lễ được tổ chức tại giáo xứ Bà Trà, theo lịch trình:

- 16g00: Khai mạc + Xưng Tội

- 16g30: Nghe giảng, chủ đề: “Anh em là đèn trong gia đình” do cha Giuse Cao Đình Phương – Chánh Xứ Chánh Tòa Phú Cường – giảng thuyết. Trong đó, cha diễn giảng theo nội dung chính: Sống Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót cùng với tinh thần của tông huấn “Niềm Vui Của Tình Yêu” (Amoris Laetitia), để từ đây anh em Gia Trưởng Hạt Phú Cường hãy “là đèn trong gia đình” mình.

- 18g00: Thánh lễ Tạ Ơn, do cha Giuse Cao Đình Phương chủ tế và cùng đồng tế có quí cha GX Bà Trà, GX An Phú và cha linh hướng.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Hoàng Yến Linh (GX An Phú) đã vận dụng trọng tâm của bài Tin Mừng trong thánh lễ, diễn giảng hướng đến một cuộc hành trình tiến về mục tiêu theo chủ đề: “Anh em là đèn trong gia đình”.

Cuối thánh lễ, ông Giuse Trần Chánh Thành – Trưởng Ban Điều Hành – thay lời cho toàn thể anh em Gia Trưởng Hạt Phú Cường tri ân quí cha, quí cộng đoàn GX Bà Trà và đặc biệt, nghi thức tri ân cha Matthêu Nguyễn Thanh Yên, là linh mục đồng hành với anh em trong những năm qua, góp phần kiến tạo cho việc hoạt động của Gia Trưởng Hạt Phú Cường ngày càng trưởng thành, chất lượng, thu hút và hữu ích cho việc sống đạo của anh em gia trưởng.

Sau thánh lễ, các Hội Gia Trưởng theo từng giáo xứ chụp hình lưu niệm với quí cha. Tiếp đến là liên hoan và văn nghệ mừng Bổn Mạng Giới Gia Trưởng Hạt Phú Cường với bầu khí hân hoan, sôi động, gắn kết tình thân thương trong anh em.

Về tham dự ngày lễ có 06 linh mục, khoảng 300 hội viên Hội Gia Trưởng của 12 giáo xứ và cộng đoàn GX Bà Trà. Điều đặc biệt là, Hội Gia Trưởng GX Bà Trà – đơn vị đăng cai – đã hoàn thành xuất sắc việc chuẩn bị, đón tiếp và tổ chức cách chuyên nghiệp, góp phần làm cho ngày lễ diễn ra trong trật tự, bình an, vui vẻ và thành công tốt đẹp.

Ngày lễ kết thúc, mọi người lưu luyến chia tay nhau cùng với lời nhắn nhủ “Anh em là đèn trong gia đình”, và mong chờ đến ngày tái ngộ trong dịp tĩnh tâm Mùa Vọng 2016.

Ban Truyền Thông GX Bà Trà