Đức Hồng Y Ratzinger cầu nguyện cho việc phong Chân phước ĐTC Gioan Phaolô I được hiện thực

ĐHY Joseph Ratzinger đã hành hương về nơi sinh trưởng của ĐGH Gioan Phaolô I là Belluno, một thành phố đông bắc nước Ý để rao giảng “ĐTC Gioan Phaolô I một mẫu gương chung cho tất cả chúng ta” nhằm cổ súy việc phong chân phước cho ĐTC được thành tựu.

Hồ sơ phong chân phước cho ĐTC Gioan Phaolô I, tên riêng Ngài là Albino Luciani đã được khởi xướng từ một năm nay.

ĐHY Ratzinger, chủ tịch của Ủy Ban Tín Lý và Đức Tin, đang dọn cuốn Dolomites (Những Tảng Đá Trụ) quảng diễn Niềm Tin, Chân Lý, Lòng Khoan Dung. Kitô hữu và các Tôn giáo trong Hoàn vũ. ĐHY đã trình bày điều này tại Trung Tâm Gioan Phaolo I ở Col Cumano.

ĐHY chia sẻ "Hàng ngày tôi hằng cầu xin cho việc tôn phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô I được thành tựu; Đức Luciani là một mẫu gương cho tất cả mọi người chúng ta, dù Ngài chỉ ở cương vị giáo hoàng có 33 ngày."

ĐHY nói tiếp "Tôi rất thán phục lòng tốt lành và sự khiêm nhường sâu thẳm của Đức Luciani. Tôi còn nhớ khi còn là một TGM trẻ tuổi ở Munich, khi đang nghỉ ở Bressanone thì Đức Luciani tới thăm tôi. Ngài rất đơn giản và lòng tốt của Ngài làm tôi nhớ mãi."

ĐHY cũng diễn tả Đức Luciani là một "con người của niềm tin vững mạnh và là một cột trụ lớn trong Giáo Hội." ĐHY cũng nói: "Tác phẩm 'Illustrissimi' (Diễn Đạt) của Ngài nói lên những gì ngài đã đọc và suy tư. Đức Luciani cũng được nhắc đến trong tác phẩm này như một người đơn sơ nhưng sâu sắc."

Đức Albino Luciani sinh ngày 17/10/1912 tại Canale d'Agordo, một làng nhỏ nằm trong thung lũng Cordevole. Ngài được bầu chọn làm giáo hoàng ngày 26/8/1978, và qua đời bắt thình lình ngày 28/9/1978 sau một tháng giữ chức vụ tối cao này trong Giáo Hội.