SAIGÒN - Sáng nay 29/06/2009, các nhân viên an ninh đến tận nhà áp giải Luật sư Lê Trần Luật đến làm việc với cơ quan thuế. Buổi làm việc giữa cơ quan thuế và Luật sư có mặt của một nhân viên an ninh.

Trước đây, cơ quan thuế đã làm việc rất nhiều lần với Văn phòng Luật sư Pháp quyền (VPLSPQ) từ trước khi văn phòng bị giải thể bắt buộc.

Cách nay 2 tuần, trước lời mời làm việc của cơ quan thuế, Luật sư đã từ chối, vì anh đã cung cấp đầy đủ hồ sơ quyết toán. Tuy nhiên, cơ quan thuế vẫn chưa hài lòng và cứ loanh quanh với những nội dung cũ mà anh đã giải trình rất nhiều lần cả với cơ quan thuế lẫn Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế.

Trụ sở cũ không còn nữa, hồ sơ chứng từ bị lục soát thu giữ nhiều lần, nhưng cơ quan thuế vẫn ra thông báo sẽ đến tận nhà Luật sư vào thứ sáu tuần này (3/7) để "tiếp tục kiểm tra".

Được biết, Luật sư đã bị thất nghiệp dài hạn và thường xuyên bị công an "mời" làm việc từ sau phiên tòa phúc thẩm các giáo dân của giáo xứ Thái Hà đến nay. Nhiều hồ sơ, tài liệu, cùng tất cả các máy vi tính của anh đã bị "tạm giữ vô thời hạn", không hiểu còn dữ liệu nào mà cơ quan thuế muốn "xem xét, kiểm tra" nữa.