HÀ NỘI - Thực thi Lời Chúa: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em ” ( Ga 15,12 ) và để tỏ tình liên đới, động viên chia sẻ với các bệnh nhân khi chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Xem hình ảnh

Sáng ngày 26/01/2011 (tức 23 tháng Chạp), cha chính xứ Phủ Lý Phêrô Bùi Ngọc Tuấn và Qúy thầy, Qúy sơ, Ban trùm, ca đoàn họ Trái Tim xứ Phủ Lý cùng một số bà con giáo dân trong xứ đã đi thăm và tặng quà tết cho bệnh nhân khu điều dưỡng bệnh nhân phong Ba Sao huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam.

Đúng 9h phái đoàn đã có mặt tại hội trường của khu điều dưỡng. Đón tiếp phái đoàn là Ban Giám đốc và một số đông các bệnh nhân đã tề tựu đông đủ.

Ông Lê Ngọc Mão - Chủ tịch hội đồng bệnh nhân thay mặt cho khu diều dưỡng Ba Sao đã có lời chào mừng phái đoàn và giới thiệu sơ qua về tình hình chung của khu điều dưỡng.

Tiếp đến, cha xứ Phủ Lý giới thiệu các thành viên trong đoàn và chúc tết tặng quà Ban lãnh đạo và trao 93 phần quà tết cho các bệnh nhân (mỗi phần quà trị giá 100.000đ)

Cuối cùng, ông Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc khu điều dưỡng thay mặt cán bộ công nhân viên và các bệnh nhân đang điều trị tại trại phong Ba Sao cảm ơn cha xứ Phủ Lý cùng phái đoàn. Sau đó, các thành viên trong đoàn đã có những giây phút tình cảm đầm ấm, chan chứa tình người khi lần lượt đến từng giường bệnh để trao các phần quà cho các bệnh nhân nặng. Các bệnh nhân vui tươi mừng rõ thể hiện trên từng khuôn mặt làm xoá đi những nếp nhăn của tuổi già và những đau đớn hành hạ của bệnh tật.

Sau phần thăm và tặng quà cho các bệnh nhân. Vào hồi 10h00 cha trưởng đoàn đã dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các bệnh nhân tại nhà nguyện nhỏ bé nằm trong khuôn viên khu điều dưỡng. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng trong sự tham dự của phái đoàn và các bệnh nhân.

Một chuyến đi mang đầy tình nhân ái, tình Chúa, tình người. Đối với những bệnh nhân trong khu điều dưỡng Ba Sao họ cảm thấy như mùa xuân năm nay đến sớm hơn mọi năm. Bà Nghệ tâm sự: “ Tôi vào đây đã được gần 2 năm nay nhưng chưa bao giờ lại cảm thấy vui như ngày hôm nay. Tôi đã được rước Chúa vào tâm hồn tôi, tôi cảm thấy không còn đau đớn của bệnh tật nữa. Xin tri ân cha và phái đoàn”.

Và đối với mỗi người trong đoàn chúng tôi, tuy đã ra về được già nửa quãng đường nhưng hình ảnh những bệnh nhân vẫn còn đọng mãi trong tâm trí chúng tôi. Hy vọng khu điều dưỡng Ba Sao sẽ nhận được thật nhiều tấm lòng quảng đại của nhiều quý ân nhân xa gần trong dịp đón xuân Tân Mão sắp tới.