VINH - Năm Thánh kỷ niệm hai giáo phận Đàng trong và Đàng ngoài 350 tuổi và hàng Giáo phẩm Việt Nam 50 tuổi đang đi vào những ngày cuối. Đáp lại lời kêu gọi của Đại hội dân chúa từ ngày 21 đến 25 năm 2010, Giáo xứ Nhân Hòa dù “phận nhỏ” cũng chung sức chung lòng với mọi người thiện hảo xây đắp nền văn minh tình thương ít nữa là trên quê hương Nhân Hòa.

Đầu tháng 10 năm 2010, cơn bão số 3 một lần nữa thử sức nhân ái của Giáo xứ Nhân Hòa. Khắc phục chưa xong, nạn lụt lịch sử miền trung lại ập tới khủng bố.

Đấng “Emmanuel”-“Thiên Chúa ở cùng chúng ta” đã thúc bách lòng bác ái dấy lên trong nhiều tâm hồn. Xứ Nhân Hòa càng thấy rõ tình cộng đồng nhân loại dưới ánh sángTin Mừng đang như ngọn hải đăng không rú còi inh ỏi mà im lìm chiếu sáng giữa đêm tối cuồng phong bão tố để dẫn đưa tàu thuyền cập bến an toàn. Giáo xứ Nhân Hòa đã ba lần chuyển quà cứu trợ khẩn cấp của giáo phận và của ân nhân trong và ngoài nước đến tận tay các người bị nạn, cụ thể như sự cứu trợ của Trung tâm mục vụ của Dòng CSSR Việt Nam, của bà Maria Đinh Hồng… Giáo xứ cũng nhận 174 triệu VND hỗ trợ giống vụ mùa 2011. Và sắp tới vào ngày 7/1/2011 Dòng anh em hèn mọn Việt Nam sẽ trợ giúp lương thực để hỗ trợ việc cày cấy vụ mùa.

Đáp lại lòng quảng đại của ân nhân, Giáo xứ Nhân Hòa phát động phong trào làm sạch đẹp môi trường trên toàn xứ, khai thông cống rãnh thoát nước… Về tinh thần, phát huy “lá rách ít đùm lá rách nhiều” để chứng tá cho Tin Mừng trong hoạn nạn rủi ro. Đây cũng là tâm tình xuyên suốt Mùa vọng 2010 để có quà dâng lên Chúa Hài Đồng với quyết tâm sau năm thánh mỗi người Nhân Hòa mỗi ngày phải làm được một việc bác ái cho người mình gặp gỡ về tinh thần hoặc vật chất vì Phúc Âm.

Cũng như Đại hội dân chúa đã khẳng định, xứ Nhân Hòa đang “thao thức canh tân” hy vọng tiến tới một giáo xứ “tràn đầy tình thương công lý và bình an”.