Theo một truyền thống bắt đầu từ năm 1985, nhờ ông Nic van der Voort nhân dịp phong chân phước cho Thánh Titus Bransma, ngày nay được em của ông là Charles van der Voort tiếp tục, hàng năm thềm Đền Thờ Thánh Phêrô được trang hoàng bởi 30 công ty sản xuất hoa tại Hà Lan với 2, 500 bông hồng Avanlanche, 6,000 hoa huệ đủ mầu và 8,000 hoa huệ vàng, thêm 1,200 hoa tulip đỏ, vàng, cam, trắng, hồng và tím, 2,500 hoa jacinthe thơm ngào ngạt, rhododendron, hoa mận, acer, forsithia vàng, strelizia, magnolia, delphinum trắng, xanh, hồng, nâu, và các hoa đặc biệt khác như hoa eliconia mầu da cam... Và tại ban công chính giữa Đền Thờ Thánh Phêrô có những hoa lan trắng mảnh mai.

Ông Charles van der Voort cho biết hàng năm có những xe vận tải chở hoa đã chạy suốt 24 tiếng từ Thứ Hai Tuần Thánh để cho sự phục sinh của Chúa được thể hiện huy hoàng với cơ man những hương thơm ngào ngạt, và biết bao mầu sắc và hình thể chung quanh bàn thờ.

Năm nay là năm thứ hai liên tiếp, các bậc thềm của Đền Thờ Thánh Phêrô ở Rôma vào lễ Phục sinh không được trang điểm bằng hoa Hà Lan, vì các tín hữu không được phép tụ tập trong buổi ban phép lành Phục sinh và đọc sứ điệp Urbi et Orbi truyền thống. Tuy nhiên, nhà thiết kế hoa Paul Deckers từ Posterholt, là người phụ tách chính trong việc sắp xếp các hoa Hà Lan trên thềm Đền Thờ Thánh Phêrô từ năm 2015, vừa thông báo rằng một chuyến vận chuyển hàng nghìn bông hoa hồng sang Rôma sẽ khởi hành vào thứ Hai Tuần Thánh. Họ dự kiến sẽ có mặt tại thủ đô của Ý vào thứ Năm Tuần Thánh.

Trước khi lên đường, những bông hồng Avalanche đã được Đức Cha Hans van den Hende, Giám Mục Rotterdam chúc phúc.

Theo Deckers, những bông hồng không chỉ dành cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô mà còn dành cho những người già trong các trung tâm chăm sóc và cư trú ở Rôma như một dấu hiệu của hy vọng. Hoa hồng Avalanche là loại hoa hồng lớn, có thân dài và ít gai. Theo Deckers, chúng tượng trưng cho hy vọng, sự thuần khiết, sức mạnh, sự kết nối, sự đơn giản và lòng thương xót. Những người bán hoa ở Hà Lan cũng đã tặng 20,000 bông hồng vào lễ Phục sinh năm ngoái. Nhưng sau đó chúng được dành cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Hà Lan.

Deckers nói: “Tôi biết Đức Giáo Hoàng rất thích hoa hồng Avalanche. Chúng tôi gửi tặng ngài những hoa hồng bốn màu. Chúng tượng trưng cho cuộc sống mới, và mùa xuân”.
Source:Kerk Net