SAIGÒN - “Chúa đã sống lại! “Thông điệp của niềm vui ấy luôn vang lên trong cuộc sống của những người tin Chúa Kitô, và nhất là vào mỗi dịp mừng Đại lễ Phục Sinh.

Để cùng với Giáo hội toàn cầu diễn tả niềm vui mừng Chúa Phục Sinh, gia đình giáo xứ Phú Xuân đã tổ chức chương trình Lễ Hội Phục Sinh dành cho thiếu nhi, vào lúc 14g30, Chúa nhật 31.03.2013.

Xem hình ảnh

Đến tham dự ngày hội có Cha sở Đaminh Ngô Quang Tuyên, Cha sở giáo xứ Tắc Rỗi Martin Trần Quang Vinh, Hội Các Bà mẹ Công giáo, Ban Giáo lý, các hội đoàn và toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau khi khai mạc, chương trình bắt đầu với việc đổi phiếu tham dự hội chợ cho các em thiếu nhi. Với các phiếu có được trong chiến dịch mùa Chay 2013, các em đổi thành những phiếu tham dự hội chợ. Chương trình hội chợ bao gồm hai phần: Trò chơi dân gian và lễ hội ẩm thực. Các trò chơi dân gian do các thầy cô giáo lý viên đảm trách. Riêng phần ẩm thực do Các Bà mẹ Công giáo trong giáo xứ thực hiện, với nhiều món ăn hấp dẫn.

Các gian hàng trò chơi được thiết kế ở các phòng học giáo lý, phía trên lầu. Các em chơi các trò chơi đến 15g30.Đúng giờ qui định, các gian hàng trò chơi đồng loạt kết thúc, để chuyển qua chương trình lễ hội ẩm thực . Bữa tiệc buffet, với các món ăn tự chọn, được tổ chức dưới tán lá của những cây sakê, phía sân sau nhà xứ. Sau hồi chuông báo, tất cả thiếu nhi cùng tập trung về đây để chờ đón cha sở đến khai tiệc.

Trong phần khai tiệc, cha sở nhấn mạnh đến niềm vui của ngày Lễ Phục Sinh. Đồng thời cha cũng cám ơn Ban Giáo lý, các Bà mẹ Công giáo, và mọi thành phần dân Chúa đã cùng nhau mang niềm vui đến cho thiếu nhi trong dịp lễ Phục Sinh. Qua đó, cha cũng đã giáo dục các em thiếu nhi về lòng biết ơn.

Trong bầu khí đầm ấm, thân thương của một gia đình, cha đã có những trò chơi sinh hoạt vui nhôn với các em, làm cho mọi người cảm thấy gần gũi với cha và với nhau hơn. Tiếp theo, cha làm phép của ăn và tuyên bố khai tiệc. Trong trật tự, các em đã đến các gian hàng để mua thức ăn. Thật dễ thương với hình ảnh các bé lớp Khai tâm đang ngơ ngác giữa đám đông và được các anh chị lóp lớn đến chỉ dẫn, giúp đỡ.

Và rồi mọi người đều bất ngờ khi cha sở trở lại lễ hội ẩm thực, với chiếc đàn Accordeon trên tay. Cha đã vui vẻ, phục vụ các em những bản nhạc hòa tấu du dương. Các em rất thích thú về điều này và cùng xúm xít bên cha, vừa ăn, vừa thưởng thức âm nhạc.

Khi các món ăn đã “ sạch sẽ”, buổi tiệc kết thúc, các anh chị lớp lớn cùng phụ giúp các mẹ và thầy cô dọn dẹp vệ sinh, sau đó cùng tập trung về phía sân trước nhà thờ để chụp hình lưu niệm.

Lễ hội Phục Sinh không chỉ dừng lại nơi đây vì đỉnh cao của ngày hội chính là Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Thánh lễ do Cha Martin Trần Quang Vinh chủ sự. Những bài hoan ca Phục Sinh từ tiếng hát đơn sơ của ca đoàn thiếu nhi và cộng đoàn cùng với bài giảng của cha chủ tế đã tạo nên bầu khí vui tươi của ngày Đại lễ Phục Sinh. Trong khi cha diễn giải bài Tin Mừng, các em đã tích cực tham gia trả lời những câu hỏi mà cha đặt ra. Và dễ thương nhất vẫn là những câu trả lời của các bé Khai Tâm.

Mặc dù đã trải qua cả buổi chiều “ ăn – chơi”,nhưng khi vào Thánh Lễ, các bé đã biết chú ý nghe Lời Chúa và đã đưa ra những câu trả lời chính xác đến không thể ngờ!!! Qua các câu hỏi của cha chủ tế, với chất giọng ngây thơ, hồn nhiên, bé Martin Nguyễn Hữu Đức, 5 tuổi, lớp Khai Tâm 1 đã “tường thuật lại” biến cố Phục Sinh. Khi vừa quay về chỗ ngồi, bé đã hớn hở, cười thật tươi và khoe với cô: “ Hôm nay, con trả lời đúng đến ba câu đó cô!” Niềm vui của cậu bé cũng gợi lên cho chúng ta một thông điệp về ngày Lễ Phục Sinh hôm nay: Khi nhận ra được Tin Mừng Phục Sinh và loan báo Tin Mừng đó cho người khác thì chúng ta sẽ có đươc niềm vui, niềm vui mà không ai có thể lấy mất của chúng ta ( x…….)

Thánh lễ tiếp diễn trong tâm tình hân hoan và tạ ơn. Sau Thánh lễ, cha chủ tế đã phát trứng Phục Sinh cho các em thiếu nhi.

“Chúa đã sống lại! “Thông điệp của niềm vui ấy luôn vang lên trong cuộc sống của những người tin Chúa Kitô, và nhất là vào mỗi dịp mừng Đại lễ Phục Sinh.Cùng với niềm vui ấy, lễ hội hôm nay không chỉ mang niềm vui đến cho thiếu nhi mà còn mang niềm vui đến cho các thành phần dân Chúa trong giáo xứ, khi cùng cộng tác vào các công việc chung. Gia đình giáo xứ Phú Xuân chúng con xin tạ ơn Chúa vì những niềm vui mà từng người chúng con có được trong ngày Đại lễ Phục Sinh 2013. Nguyện xin bình an của Đức Kitô Phục Sinh sẽ luôn ngự trị trong tâm hồn mỗi người chúng con. Amen!!! Halleluia!!!