VINH - Tối ngày 04/10/2010 tại Thánh đường giáo xứ Phú Xuân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Hiệu đã dâng Thánh Lễ quan thầy cho giới trẻ trong giáo xứ. Theo lịch phụng vụ của giáo hội lễ kính thánh Têrêsa hài đông Giêsu là vào ngày 01/10, nhưng do một số lý do hôm nay Ngài mới dâng Thánh lễ cho các bạn trẻ được.

Chia sẻ trong Thánh lễ Cha Giuse nhấn mạnh đến con đường nên Thánh của Chị Thánh: Con đường thơ ấu thiêng liêng mà thánh nữ vạch ra là con đường tình yêu. Một con đường yêu thương nhỏ bé để đạt được chính Thiên Chúa. Con đường thơ ấu thiêng liêng chính là con đường phó thác, con đường cậy mến trung kiên, con đường hiến thân từ bỏ, con đường xả kỷ:” vác thập giá” mà theo Đức Kitô. Con đường này, nói một cách nôm na là con đường tín thác

Nhận biết được vai trò quan trọng của người trẻ trong giáo xứ, sau khi được sai về quản xứ Phú Xuân Linh Muc Giuse Nguyễn Văn Hiệu là bắt tay vào việc xây dựng và tái thiết giáo xứ. Ngài đã chon giới trẻ là điểm khởi đầu cho việc xây dựng và tái thiết đó. Ban điều hành giới trẻ được lập từ cấp giáo xứ cho đến các giáo họ. Xây dựng những chương trình hoạt động củ thể hướng tới lễ giáng sinh. Được biết số lượng các bạn trẻ trong giáo xứ có khoảng 900 người, và đây là năm đầu tiên giới trẻ của giáo xứ tổ chức lễ quan thầy.

Con đường tín thác tuyệt vời thánh nữ Têrêsa vạch ra đang kêu mời mọi người đi theo đặc biệt là các bạn trẻ đã nhận Ngài làm quan Thầy. Thánh nữ đã làm gương để nhân loại noi theo, bắt chước Ngài trong việc hoàn thiện, nên thánh bằng những việc nhỏ bé, nhưng đầy ắp tình yêu. Các bạn hãy có trái tim yêu để mang chúa đến môi trường sống của mình.