Trong một sứ điệp gởi cho Ðoàn Cố Vấn và Hướng Đạo sinh Công giáo Ý

VATICAN (Zenit.org).- Đức Gioan Phaolô II kêu gọi hãy vượt thắng một "cảm giác về sinh thái học" mơ hồ bằng "sự ý thức trách nhiệm xuất phát từ dức tin."

Đức Giáo Hoàng đã đưa ra lời kêu gọi trên trong một sứ điệp gởi cho 20.000 hướng đạo sinh của Ðoàn Cố Vấn và Hướng Đạo Sinh Công Giáo Ý (AGESCI).

Ðoàn Hướng Ðạo đã tổ chức trại hè họp mặt từ ngày 28/7 tới 7/9 tại 4 địa điểm: Monteleone de Spoleto, Montella, Assemini và Vialfre.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha qui chiếu về bầu khí tiêu biểu được cảm nghiệm trong những khung cảnh thiên nhiên tại các trại hè.

Ngài nói thêm: "Cha muốn trở lại với một trong những chủ đề định hình quen thuộc với các con, đó là tầm quan trọng mà các con phải luôn luôn nêu lên để đào sâu đức tin các con qua tình yêu và sự tôn trọng thực tế đối với thiên nhiên."

Ðức Giáo Hoàng khuyên các hướng đạo sinh rằng ngày nay "điều này là một nhiệm vụ khẩn cấp và bắt buộc đối với mọi người, là điều luôn luôn phải có đối với các hướng đạo sinh, là những người được thúc đẩy không phải bằng cảm giác sinh thái học mơ hồ, nhưng bởi ý thức trách nhiệm bắt nguồn từ đức tin”..

"Việc bảo vệ tạo vật, trên thực tế là một nét riêng biệt của sự dấn thân Kitô hữu trong thế giới”.

"Nơi nào mà tất cả nói về Đấng Sáng Tạo và sự khôn ngoan của Người, từ những ngọn núi hùng vĩ cho tới những thung lũng hấp dẫn phủ đầy hoa, ước chi các con học biết được để chiêm ngắm vẻ đẹp của Thiên Chúa, và ước chi tâm hồn các con hít vào để ngợi khen, thinh lặng và chiêm niệm mầu nhiệm Chúa”.

Ðức Thánh Cha nói tiếp: "Khi Chúa Giêsu đem Phêrô, Giacôbê và Gioan đi với Người lên núi Tabor, chắc chắn Người đã có dịp tốt để cùng với các ông ngắm nhìn phong cảnh Galilée mà con người có thể thưởng thức từ những nơi cao này. Nhưng đây rõ ràng không phải là chủ đích của Người. Người đã muốn các môn đệ Người chia sẻ trongkinh nguyện của Người và để tỏ cho các ông thấy gương mặt sáng láng của Người hầu chuẩn bị các ông chịu đựng dưới sự thử thách cam go của cuộc Thương Khó”.

Ðức Thánh Cha hỏi “nếu giữ các sự việc trong tỷ lệ thích hợp, đây cũng không phải là ý nghĩa của những trại mà AGESCI cống hiến cho các thành viên của mình hay sao?"

"Đây là những lúc quan trọng mà với sự giúp của môi trương thiên nhiên, các con sẽ có được một kinh nghiệm mạnh mẽ về Thiên Chúa, về Chúa Giêsu, và về sự hiệp thông huynh đệ. Tất cả những điều đó chuẩn bị cho các con để sống, để xây dựng những chương trình đòi hỏi nhất cho các con về đức tin và để vuợt thắng những cơn khủng hoảng bằng ánh sáng và sức mạnh đến từ Trời Cao.