Chúa Nhật 19 tháng 5 năm 2013 là lễ bế giảng năm học 2012-2013. Khai giảng từ ngày 25 tháng 8 năm 2012, sau 9 tháng học tập, năm học kết thúc. Một năm trôi qua, ngày bế giảng được bắt đầu bằng buổi tĩnh tâm đúc kết của giáo viên. Anh chị em giáo viên đã có mặt để:

- đúc kết về thành quả công việc của mình và đóng góp về những khó khăn gặp phải trong công tác của mình như tài liệu dạy học, phương tiện, phòng ốc;
- nghe tổng kết về kết quả học sinh đã đạt được trong năm qua;
- để nghe thầy phó tế đúc kết về mặt tinh thần, những gì đã đọc được, học được về năm Đức Tin.

Cũng như các trung tâm giáo dục của các giáo xứ khác ở hải ngoại, đặc biệt là ở trên nước Mỹ, trung tâm Giáo Lý và Việt Ngữ của giáo xứ Thánh Minh, Orlando theo đuổi mục đích trau giồi kiến thức về đức tin cho các em. Phần đạo đức, các em được học về giáo lý, được tham gia vào đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, và sau khi hoàn thành chương trình học, các em được giới thiệu vào tổ chức Youth Group để tham gia các sinh hoạt đạo đời. Tùy theo lứa tuổi, các em được chuẩn bị để lãnh nhận phép Thánh Thể Lần Đầu, phép Thêm Sức.

Về phần ban Việt Ngữ, thầy cô đã tận tụy, hy sinh giúp các em biết lại chút ít về nguồn gốc: người Việt có tiếng nói của mình là tiếng Việt. Các em được dạy đánh vần tiếng Việt, đọc và viết chút đỉnh với tiếng Việt.

Sau đó, lúc 2 giờ, tất cả tụ tập lại trong nhà thờ, gồm phụ huynh và học sinh, với sự có mặt của cha phó xứ. Nhà thờ lại mang không khí của một ngày lễ trọng. Người tham dự đông đảo, nét mặt mọi người hân hoan.

Còn gì vui sướng bằng khi một em bé đã nhìn hình “ba cây chụm lại” và đọc được:

Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.