Lễ mừng thánh Philipphê Phan Văn Minh là ngày 3 tháng 7 hằng năm, giáo xứ mừng lễ thánh bổn mạng vào ngày Chúa Nhật 7 tháng 7 năm 2013, là ngày thuận tiện cho nhiều người có thể tham dự.

Sau thánh lễ, bà con đã quay quần lại tại sân sau văn phòng của giáo xứ để cùng chia sẻ niềm vui chung qua cuộc picnic. Mở đầu, thay mặt cha chánh xứ, cha phó xứ Giuse Nguyễn Hữu Thiệu đã ngỏ lời chào mừng bà con đến để cùng nhau tưởng niệm thánh quan thầy Philipphê Phan Văn Minh không còn bằng những câu kinh như ở trong nhà thờ trước đó, mà bằng những nụ cười giòn như pháo nổ, bằng những câu chuyện trao đổi sau những ngày không có dịp gặp nhau bởi người đi lễ này người đi lễ khác, để còn nhìn thấy lại nhau mà biết được là “ta vẫn còn”, …

Sau phần nguyện ngắn và làm phép thức ăn của cha phó xứ, bà con đã thật sự chung vui ngày lễ bằng những món ăn do ban thực phẩm làm, các em được dịp đùa với … nước. Không khí buổi picnic được bừng vui lên bằng tiếng nhạc êm từ máy hát, và bằng tiếng pha trò của cha phó xứ. Cha đi vòng vòng, chào hỏi, chuyện trò với bà con, chia sẻ câu chuyện.

Đây quả thật là ngày của giáo xứ vì bà con gặp nhau đã trao đổi “tay bắt mặt mừng”, không đứng gần thì “kêu nhau ơi ới”, tay bắt không tới thì đưa tay vẫy. Trong không khí ấm cúng thâm tình, cha phó đã lên tiếng tiếc là “phải chi mỗi năm mình có được vài ngày lễ quan thầy!