FLORIDA - Chiều ngày thứ hai 28 tháng 5 năm 2012, giáo xứ thánh Philipphê Phan Văn Minh Orlando được hân hạnh đón tiếp đức cha Antôn Vũ Huy Chương, địa phận Đà Lạt, đến thăm và ban phép Thêm Sức cho 34 em trong giáo xứ. Cùng đi với đức cha, có cha Khiết, chưởng ấn của toà giám mục Đà Lạt.

Xem hình ảnh

Sau một năm học hỏi, suy niệm, qua cuộc tuyển chọn và tĩnh tâm, các em được đón nhận Chúa Thánh Thần qua phép bí tích Thêm Sức. Trong số 34 em này, có 5 em là tân tòng, mới vừa được rửa tội dịp lễ Phục Sinh vừa qua, đặc biệt có 4 em vừa mới Rước Lễ Lần Đầu 2 tuần trước.

Ngỏ lời cùng các em, đức cha nói, đại khái: Nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống tràn đầy ơn trên chúng con, để chúng con thực hiện sứ mạng rao giảng tin mừng. Đức cha kể câu chuyện:

“Đến thăm một xứ đạo, thấy có cái lầu chuông mà không hay chưa có chuông. Câu trả lời khi được hỏi là: chúng con không có đủ tiền. Được, không có đủ thì tôi cho. Vậy rồi là ngay ngày hôm sau, quí ông đi liền lên toà giám mục để nhận tiền. Đức cha vui vẻ nói: các ông đến nhanh quá! “Chúng con sợ đức cha quên”.

Lợi dụng cơ hội, đức cha nói: Giữa hai việc là mua cho có chuông và làm lại con đường đi lầy lội trơn trợt trước nhà thờ thì tôi đề nghị là nên làm con đường trước. Việc đổ chuông thì làm cho người Công giáo mình thích nhưng có thể làm cho những người “hàng xóm” không thích và cho là ồn, nhưng con đường thì có ích cho mọi người …

Đây là câu chuyện đầy lý thú. Một lối truyền giáo không lời mà có ý nghĩa. Chúc và mong sao các em hiểu được câu chuyện và thực hành như vậy trong cuộc đời.