Tổng thống bình dân José Mujica
Đức Thánh Cha Phanxicô chào đón vị "Tổng thống nghèo nhất thế giới" là tổng thống Uruguay, ông José Mujica, tại điện Tông Tòa của Vatican.

Trong khi chụp hình chung với Đức Thánh Cha, tổng thống nói đùa:

"Thật quá là hân hạnh, tôi cảm thấy choáng ngợp."

Cuộc họp đã diễn ra lâu hơn bình thường và kéo dài đến 45 phút. Theo Vatican, nhiều vấn đề đã được đề cập đến, chẳng hạn như "sự phát triển toàn diện của con người, tôn trọng công lý nhân quyền và hòa bình xã hội."

Dịp này tổng thống José Mujica đã thỉnh cầu Giáo Hội làm "tất cả mọi thứ có thể để tiến trình hòa bình ở Colombia có thể tiếp tục và trở thành hiện thực."

Tổng thống Mujica nói với Đức Giáo Hoàng rằng hai vị có chung một người bạn là, nhà thần học và nhà văn Alberto Methol Ferre, người đã qua đời vào năm 2009. Đức Giáo Hoàng đã công nhận rằng các tác phẩm của Ferre đánh động độc giả.

Vì vậy, như một món quà, tổng thống đã tặng Đức Giáo Hoàng một cuốn sách của tác giả Ferre. Ngược lại, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tặng tổng thống Mujica bộ kỷ yếu các văn bản chung thẩm của hội nghị các giám mục Mỹ 2007 Latinh tại Aparecida, Brazil.

Đức Thánh Cha mô tả chuyến thăm của tổng thống Mujica là một cuộc gặp gỡ với "một nhà thông thái," và tổng thống đã không che giấu sự cảm động của mình.

Sau cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha, tổng thống Mujica đã gặp Bộ Trưởng Ngoại Giao Tòa Thánh là Đức Tổng Giám Mục Dominique Mamberti và Đức Hồng Y Tarcisio Bertone